Politics

‘พิพัฒน์​-อนุทิน’ ร่วมเคาท์ดาวน์ ‘มหัศจรรย์พร 7 ประการ’ ไอคอนสยาม

“พิพัฒน์​-อนุทิน”ร่วมงานเคาท์ดาวน์ Amazing Thailand Countdown 2020 ณ ไอคอนสยาม ตอกย้ำแม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์ เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญแห่งการท่องเที่ยว

นาย​พิพัฒน์​ ร​ั​ช​กิจ​ประการ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ ร่วม​งานเคาท์​ดาวน์ Amazing Thailand Countdown 2020 ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์พร 7 ประการ” เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม​ 2562​   เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์ เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญแห่งการท่องเที่ยว และเป็น Global Countdown Destination แลนด์มาร์คระดับประเทศของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็น​ประธาน​เปิดงาน​ ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม

171983

171985
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2020 ว่าการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นับเป็นกิจกรรมที่แต่ละประเทศทั่วโลกต่างร่วมเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ โดยในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ขึ้นทั่วภูมิภาคของประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองรอง 6 จังหวัด ประกอบด้วย สุโขทัย พัทลุง ลพบุรี กาฬสินธุ์ สระแก้ว และราชบุรี เพื่อกระจายความสุขไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

171975

โดยงาน Amazing Thailand Countdown 2020 ณ ไอคอนสยาม  เป็นพื้นที่หลักการจัดกิจกรรมอย่างเป็นทางการแห่งเดียวของกรุงเทพมหานคร นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ด้วยการรวมพลังความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เนรมิต Global Countdown Destination แลนด์มาร์คของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับประเทศที่มีชื่อเสียงไปในระดับโลก ตอกย้ำให้ประเทศไทยและแม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญแห่งการท่องเที่ยวและเป็นแลนด์มาร์คระดับประเทศที่ทุกคนทั่วโลกต้องมาเยือน ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากในการส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่สายตานานาประเทศทั่วโลก
171979
ไฮไลท์การจัดแสดงพลุปีใหม่ในอภิมหาปรากฏการณ์ “Amazing Thailand Countdown 2020” ณ ไอคอนสยาม ภายใต้แนวคิด ‘มหัศจรรย์พร 7 ประการ’ (7 Wonders of Blessing) นี้ ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ ซึ่งล้วนมีความหมายมหามงคล ได้แก่ เกริกเกียรติ ยั่งยืน เรืองรุ่ง เกษมศานต์ ขุมทรัพย์ สิริมงคล และพลานุภาพ เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยรับพลังแห่งความเป็นสิริมงคลในการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่อย่างพร้อมพรั่ง

171978

โดยสุดยอดการแสดงไฮไลท์พลุชุดนี้เป็นพลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทยนวัตกรรมรักษ์โลกจากญี่ปุ่น ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นการจัดแสดงพลุเหนือสายน้ำในบริเวณที่สวยที่สุดในคุ้งน้ำเจ้าพระยา ยิ่งใหญ่ตระการตาด้วยจำนวนพลุมากกว่า 20,000 ดอก มีขนาดรัศมีดอกใหญ่ที่สุดและระยะทางยาวที่สุดในประเทศไทยถึง 1,400 เมตร เนรมิตท้องฟ้ายามค่ำคืนให้สวยงามสว่างไสวและครอบคลุมรัศมีการรับชมกว่า 2 กิโลเมตรโดยรอบ

171988

171977

171981

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight