Politics

‘ช่อ’ คัมแบ็กวงการคอสเพลย์ บอกขออยู่นิ่งๆรับวันปีใหม่

“ช่อ พรรณิการ์” หวนคืนสู่วงการคอสเพลย์ เผยขออยู่นิ่งๆ รับแดดรับลมในวันปีใหม่ พร้อมระบุต้องยิ้มสู้ ด้วยไฟแห่งความคับแค้นใจและความหวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pannika Chor Wanich ว่า “ใครๆก็ถามว่าปีใหม่ช่อทำอะไร คำตอบคือ ไม่ทำอะไรค่ะ อยู่นิ่งๆ รับแดดรับลม และหวนคืนสู่วงการคอสเพลย์”

ช่อ11631

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ “ช่อ” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ยิ้มสู้ปีใหม่ ด้วยไฟแห่งความคับแค้นใจและความหวัง ปี 2019 เป็นปีที่เข้มข้น หนักหนาสาหัสทั้งทางเศรษฐกิจ การเมือง ถ้าดูข่าวจากหน้าสื่อ อาจดูเหมือนว่ามีแต่เรื่องร้ายๆ เกิดขึ้น ทั้งการเลือกตั้งที่ไม่ได้นำมาซึ่งรัฐบาลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างที่หลายคนคาดหวัง สภาที่แทบไม่ได้ผ่านกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน การเมืองที่เต็มไปด้วยการประหัตประหาร มุ่งทำลายคนเห็นต่างด้วยวาทะเกลียดชังและข่าวปลอม ภัยแล้ง-น้ำท่วมที่ซ้ำเติมเศรษฐกิจรากหญ้า ปัญหาฝุ่นละออง pm2.5 ที่กำลังกลายเป็นเรื่องปกติในสังคม

ช่อ11632

แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ผ่านเรื่องราวดีๆ มาไม่น้อย ปีนี้มีคนไทยถึง 3 คนได้ติดอันดับบุคคลแห่งอนาคตของ Time นิตยสารระดับโลก น้องมิลค์ เด็กไทยวัยเพียง 12 ปี ชนะเลิศการแข่งโดรนชิงแชมป์โลกเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน ธีราทร บุญมาทัน พาทีมโยโกฮามาคว้าแชมป์เจลีก สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ได้ครองแชมป์ลีกสูงสุดของญี่ปุ่น เราได้เห็นสภากลับมาทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอีกครั้งผ่านการตั้งกระทู้ถามครม. ได้เห็นกรรมาธิการทำงานอย่างแข็งขันแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ช่วยบรรเทาคลี่คลายปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ไม่น้อย

ช่อ11633

ความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชน เติมไฟแห่งความคับแค้นใจ ผลักดันเราให้ก้าวต่อไปเพื่อคลี่คลายปัญหา สร้างสังคมที่ดีกว่าให้กับลูกหลานรุ่นต่อไป

ความสำเร็จและความเปลี่ยนแปลงที่ดี เติมไฟแห่งความหวัง ผลักดันให้เราก้าวต่อไปด้วยความเชื่อมั่นว่าหนทางที่เราเดินเป็นทางที่ถูกต้อง และมีคนมากมายร่วมทางไปกับเรา

ช่อ11634

No matter how dark the year appears to be, the spirit of human endeavour remains undimmed.

ถึงปีที่ผ่านมาจะดูมืดมนเพียงใด แต่จิตวิญญาณแห่งความมุ่งมั่นของมนุษยชาติก็ยังคงเปล่งประกายเสมอ

สวัสดีปีใหม่ 2020

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK