Sport

ข้ามรุ่น! ‘อิรฟาน’ กระหายช่วย ‘ช้างศึกยู 23’ แม้ต้องแบกอายุหลายปี

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ แม้ต้องแบกอายุหลายปี แต่มีความกระหายเต็มที่เพื่อหวังติดเป็น 23 คนสุดท้าย ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020

8067289
ภาพจาก : @changsuek

แข้งวัย 18 ปี รับบทกัปตันทัพช้างศึก U19 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบคัดเลือก ที่ผ่านมา ก่อนจะถูก อากิระ นิชิโนะ เปิดโอกาสเข้ามาติด 1 ใน 33 แข้งชุดเตรียมทีมชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 ซึ่งจะเปิดสนามในวันที่ 8 มกราคม นี้

“ก่อนหน้านี้ผมเองก็ไม่ได้คิดว่าจะมีชื่อติดเข้ามาเป็น 1 ใน 33 คน เพราะเป็นรุ่นที่ผมแบกอายุเยอะพอสมควร” ดาวรุ่งช้างศึก U23 เริ่มกล่าว

“การมาครั้งนี้ถือว่า กดดันมากขึ้นนะครับว่าเราจะเล่นเข้าขากับรุ่นพี่หรือเปล่า ซึ่งก็มีบางจังหวะยังไม่ลงตัวเท่าไหร่ แต่การซ้อมที่ผ่านมายังถือว่าดีครับสามารถปรับตัวได้”

“ส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ปรับตัวได้ไม่ยาก เพราะในทีมมีรุ่นพี่จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เยอะมีส่วนช่วยได้เยอะเลยเพราะเคยเล่นด้วยกันมาบ้างทำให้เล่นเข้าขากันก็ดีครับที่มีรุ่นพี่คอยประคอง เพราะอย่างที่บอก ผมเองแบกอายุหลายปีในการมาชุดนี้”

ขณะเดียวกัน ได้เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในช่วงพักเบรกเพื่อกลับสู่ทีมชาติไทยอีกครั้งว่า “ช่วงที่เบรกทีมชาติไทย U19 ผมก็ไม่ได้ปล่อยตัวหรืออยู่เฉยๆ เพราะมีทัวร์นาเมนต์โค้กคัพ ให้ลงเล่น ทำให้มีเกมเล่นตลอดเวลา ซึ่งหลังจบรายการที่ผ่านมา ผมเองกลับไปเพิ่มความฟิตของร่างกาย เพื่อให้ตัวเองพร้อมอยู่เสมอ”

“ส่วนตัวมองว่าชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้เป็นรายการที่สำคัญของผม ผมอาจจะแบกอายุเยอะ แต่ก็มีความกระหาย เพราะนี่เป็นครั้งแรกของผมกับทีม U23”

“ที่ผ่านมาอาจจะไม่กี่วันในการเข้ามาซ้อมกับโค้ช(อากิระ นิชิโนะ) แต่ผมมองว่า น่าจะเพียงพอที่ตัวผมเองจะสามารถแสดงศักยภาพออกมาให้โค้ชได้เห็น เพราะที่ผ่านมาผมเต็มที่ตลอดในการซ้อม”

“หลังจากนี้เรามีเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งแน่นอนว่าโค้ชคงใช้เกมนี้เพื่อประเมินตัดตัวผู้เล่น ผมจะทำเต็มที่ที่สุด และผมมองว่า การที่จะทำให้โค้ชเลือกก็คงอยู่ที่การทุ่มเทเพื่อทีมครับ” อิรฟาน ทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบปิดพบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สโมสรจากโตโยต้า ไทยลีก ในวันที่ 28 ธันวาคม 2562 หลังจากนั้นจะตัดตัวผู้เล่น 23 คนสุดท้าย เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 โดยจะประเดิมนัดแรกพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในวันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

Avatar photo