Sport

แฟนคลับตัวยง! ‘ตูน บอดี้สแลม’ ให้กำลังใจ ‘สุธาสินี’

“ตูน บอดี้สแลม” แสดงให้เห็นว่ารักกีฬาปิงปองจริงจังไม่แพ้การวิ่งหลังแสดงความเป็นแฟนคลับ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร ลูกเด้งสาวมือ 1 ไทยเมื่อเมนต์ให้กำลังใจในอินสตราแกรม กับผลงานตบชนะ เอลิซาเบธ ซามารา อดีตมือ 17 ของโลกจากโรมาเนีย กวาดชัยชนะ 7 จาก 9 นัดที่ลงสนาม รั้งเบอร์ 1 ของลีกในประเภทบุคคลหญิง สะเทือนวงการเทเบิลเทนนิสแดนปลาดิบหลังทำอันดับอยู่เหนืออีก 29 ลูกเด้งระดับโลกที่ร่วมรายการ ศึกเทเบิลเทนนิสลีกอาชีพ “ที-ลีก” ประเทศญี่ปุ่น

toon1

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสลีกอาชีพ “ที-ลีก” ประเทศญี่ปุ่น แบ่งออกเป็นลีกประเภททีมชายและลีกประเภททีมหญิง ประเภทละ 4 ทีม ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 29 ส.ค.62 – 16 ก.พ.63 แบ่งเป็น 7 สัปดาห์ โดยในแต่ละสัปดาห์ทุกทีมจะแข่งแบบพบกันให้จบใน 1 สัปดาห์ เมื่อจบ 6 สัปดาห์จะนำ 2 ทีมที่ผลงานดีที่สุดเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป โดยมี “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร นักเทเบิลเทนนิสหญิงมืออันดับ 1 ของไทยเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ประเภทหญิงคู่ในรอบ 34 ปีสดๆ ร้อนๆ และเป็นมืออันดับ 42 ของโลกเป็นนักกีฬาหนึ่งเดียวจากประเทศไทยร่วมแข่งขันให้กับสโมสร “นิปปอน เพนต์ มอลเล็ตส์”

การชิงชัยในสัปดาห์ที่ 5 โดยนิปปอน เพนต์ มอลเล็ตส์ สโมสรของ สุธาสินี ที่อยู่ในอันดับที่ 4 อันดับสุดท้ายของลีกจากการมีแต้มสะสม 15 คะแนน ออกไปเยือนสนามทีวายเค สเตเดียม เมืองกิฟู ของ ท็อป นาโกยา ทีมอันดับ 3 ที่มีอยู่ 15 คะแนนเท่ากัน แต่แต้มได้-เสียดีกว่า นิปปอน เพนต์ มอลเล็ตส์

สำหรับ สุธาสินี ได้ลงประเดิมสนามในคู่แรกในประเภทคู่ โดยเจ้าตัวจับคู่กับ มิโซระ อิซูโมะ ดาวรุ่งสาวชาวญี่ปุ่น พ่ายให้แก่ หยาง ฮาอึน มือ 78 ของโลกจากเกาหลีใต้กับ รินาส ซูซูกิ ของญี่ปุ่น 1-2 เกม (11-10, 10-11, 7-11) จากนั้นทั้งสองฝั่งผลัดกันแพ้-ชนะคนละคู่จนจบคู่ที่ 3 ท็อป นาโกยา นำอยู่ 2-1 คู่

ถัดมาคู่ที่ 4 หญิง สุธาสินี ได้โอกาสลงไปวาดลวดลายอีกครั้งโดยครั้งนี้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มหรู แก้ตัวจากเกมคู่แรกโดยสามารถเอาชนะ เอลิซาเบธ ซามารา อดีตมืออันดับ 17 ของโลก ปัจจุบัน 30 ของโลกจากโรมาเนียอย่างสุดยอด 3-0 เกม (11-4, 11-6, 11-6) ซึ่งเจ้าตัวก็เคยคว้าชัยเหนือมือท็อปของโลกชาวโรมาเนียคนนี้ได้มาแล้วก่อนหน้านี้ ผลเกมนี้ทำให้ สุธาสินี พาทีมนิปปอน เพนต์ฯ ตีเสมอ 2-2 คู่ ทว่าในคู่ตัดสิน ชิโฮ มัตสุไดระ มือ 145 ของโลกชาวญี่ปุ่นของนิปปอน เพนต์ฯ ไปพ่ายให้แก่ ฮั่น หยิง มือ 29 ของโลกจากเยอรมัน 11-13 คะแนน

ผลการแข่งขันแมตช์นี้จึงเป็น ท็อป นาโกยา เอาชนะ นิปปอน เพนต์ มอลเล็ตส์ ไปอย่างเฉียดฉิว 3-2 คู่ ท็อป นาโกยา สะสมคะแนนเพิ่มเป็น 18 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 3 ของลีก ส่วน นิปปอน เพนต์ มอลเล็ตส์ เก็บเพิ่มได้ 1 คะแนนเป็น 16 คะแนน ยังรั้งอยู่ในอันดับที่ 4 อันดับสุดท้าย อย่างไรก็ดีตารางคะแนนบุคคลของนักกีฬาประเภทหญิง หญิง สุธาสินี เสวตรบุตร ยังคงทำให้วงการเทเบิลเทนนิสญี่ปุ่นสั่นสะเทือนต่อเนื่องเมื่อเจ้าตัวยังคงรั้งอันดับ 1 จากนักกีฬาทั้งหมด 30 คนที่เข้าร่วมการแข่งขัน หลังได้โอกาสลงสนามแข่งขันในประเภทเดี่ยวไป 9 ครั้ง สามารถชนะ 7 แพ้ 2 ทำผลงานอยู่เหนือเหล่าลูกเด้งสาวระดับโลกอีก 29 ชีวิตต่อไป

01 6

ทั้งนี้หลังจบการแข่งขันลูกเด้งสาวมือ 1 ของไทยได้โพสต์แสดงความดีใจพร้อมกับรูปแข่งขันกับผลงานล่าสุดของตนเองบนอินสตราแกรมในชื่อว่า “suthasini_ying994” โดยข้อความที่โพสต์ได้เขียนว่า “วันนี้รู้สึกตัวเองตีได้ฟรีและมีสมาธิมาากเลยค่ะ เอาชนะ ซามาร่า อลิซาเบธ มือ 17 ของโลกจากโรมาเนียได้อีกครั้ง 3-0 เกม แต่สุดท้ายทีมพ่ายไป 2-3 คู่ เสียดายเหมือนกันแต่ไม่เป็นไรเอาใหม่แมตช์หน้าอีก 2 วันค่ะ กลับไปแข่งที่โตเกียวอีกครั้ง แฟนๆ ส่งใจเชียร์หญิงด้วยนะค่า#T-league#NipponPaintMalletTeam”

โพสต์ดังกล่าวได้มีผู้คนเข้ามาร่วมเมนต์แสดงความยินดีมากมายและหนึ่งในนั้นก็คือ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” นักร้องชื่อดังของประเทศไทย ที่เคยร่วมเป็นฑูตประชาสัมพันธ์ของสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย โดยได้ใช้อินสตราแกรมของตนเองในชื่อว่า “artiwara” เข้ามาเมนต์ใต้โพสต์ว่า “สู้ๆครับ” พร้อมรูปหัวใจ 3 ดวง ถือเป็นอีกครั้งที่ร็อกสตาร์หนุ่มของประเทศไทยเข้ามาเมนต์ให้กำลังใจ สุธาสินี ซึ่งในอดีตทั้งคู่เคยมีโอกาสได้ตีเทเบิลเทนนิสร่วมกันในงานการกุศลมาแล้ว และหนุ่มตูนเองก็เมนต์ให้กำลังใจในโพสต์ต่างๆ ของลูกเด้งสาวอยู่บ่อยครั้ง เป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า “ตูน บอดี้สแลม” ติดตามเชียร์ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร อยู่เรื่อยๆ

Avatar photo