General

‘ศักดิ์สยาม’ นั่งเฮลิคอปเตอร์ ตรวจการจราจร-กันอุบัติเหตุ

วันนี้ (28 ธ.ค.) นายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม​ พร้อมด้วยนายอธิรัฐ​ รัตนเศรษฐ​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม​ นายชัยวัฒน์​ ทองคำคูณ​ ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสราวุธ​ ทรงศิวิไล​ อธิบดีกรมทางหลวง และนายจิรุตม์​ วิศาลจิตร​ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก​ เดินทางตรวจสภาพการจราจร อำนวยการเส้นทาง​ และป้องกันปัญหาอุบัติเหตุในเส้นทางถนนสายหลัก ช่วงการเดินทางขาออกของประชาชน เพื่อกลับภูมิลำเนาในเทศกาลปีใหม่ 2563

saaa

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพร้อมคณะ ออกเดินทางโดย เฮลิคอปเตอร์ จากกองบินตำรวจ​ ถนนรามอินทรา  ตรวจการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต​ ถนนมิตรภาพ​ บริเวณเนินมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี​ และบริเวณเนินคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว​ จังหวัดนครราชสีมา​ และบริเวณจุดบริการประชาชน เทศบาลตำบลคลองไผ่​ ซึ่งนายศักดิ์สยาม​ ได้รับฟังการบรรยายสรุป แผนการป้องกันอุบัติเหตุ ในเทศกาลปีใหม่ 2563 จากผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมให้กำลังใจ​ และมอบนโยบายแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการอำนวยการดูแลประชาชนในตลอดเทศกาล​

นายศักดิ์สยาม​ กล่าวถึงนโยบายกระทรวงคมนาคม​ ในการอำนวยการเดินทางปีใหม่นี้​ ภายใต้แนวคิดโครงการ​ “ใส่ใจกำลังสาม เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยตลอดปีใหม่” ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนด้านต่าง ๆ อาทิ ผู้ขับขี่และผู้โดยสารปลอดภัย โดยตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถโดยสาร ณ จุดตรวจความพร้อมเข้มข้น ทั้งการพักผ่อนที่เพียงพอ และปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือด

gff

ด้านถนนปลอดภัยให้ปรับปรุงถนน ผิวทาง สะพานให้พร้อม ติดป้ายรณรงค์แนะนำตักเตือนเรื่องความปลอดภัย ในส่วนของการก่อสร้างช่องทางจราจรให้คืนพื้นที่ผิวจราจรที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างทุกโครงการ และบริหารจัดการจราจร ให้สามารถเดินรถได้โดยสะดวกโดยเฉพาะในเส้นทางสายหลักที่มีปริมาณรถหนาแน่น เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้านด้วยความสะดวกและปลอดภัย พร้อมทั้งได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ทุกด้าน เพื่อให้ได้รับความสะดวก และปลอดภัยในการเดินทางทุกมิติ

นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพร้อมคณะอย่าง​ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ตรวจการจราจรและอำนวยการในเส้นทางถนนสายสำคัญ​ เช่น​ ถนน​ 304 อำเภอวังน้ำเขียวจังหวัดนครราชสีมา​ และ​ อำเภอนาดี​ จังหวัดปราจีนบุรี

Avatar photo