Politics

‘อนุทิน’ ไร้ความเห็นฉายาสภา บอกไม่มี ‘งูเห่า’

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภาตั้งฉายาสภาว่า “ดงงูเห่า” ตนไม่มีความเห็นเรื่องดังกล่าว แล้วใครเป็นงูเห่า ยังไม่มี

อนุทิน12

ส่วนเรื่องที่ว่า โลกโซเชียลชี้ไปที่ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ คือ งูเห่า ทางนายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะ น.ส.ศรีนวล คือคนที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ไม่ใช่ว่า อยู่ดีๆ  ภูมิใจไทยก็ไปชวนเขามาอยู่ที่พรรค ทั้งที่เขายัคงอยู่อนาคตใหม่ แต่เป็นเพราะ เมื่อถูกขับออกจากพรรค ตามรัฐธรรมนูญเขาต้องหาที่ใหม่สังกัดภายใน 30 วัน เขาจึงมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย โดยให้เหตุผลว่า ทางพรรครับผิดชอบกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเขาก็เป็นอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) มาตลอดชีวิต

“น.ส.ศรีนวล ไม่ใช่งูเห่า แต่เป็นนกขมิ้น เราอย่าไปพูดให้เกิดความขัดแย้ง ความเกลียดชังซึ่งกันและกัน เพราะเป็นช่วงบีใหม่แล้ว อะไรที่เคยขัดแย้งกันมา อะไรที่เป็นเรื่องของประเทศชาติ ก็ขอให้ลืมๆกันไป ความเห็นที่แตกต่างกัน ล้วนเป็นประโยชน์ต่อประเทศทั้งนั้น แต่ต้องอยู่ในขอบเขตของการทำงาน อย่าเอามากระทบกระทั่ง ประชดประชันกัน จะไม่เกิดแรงบวก ซึ่งปีใหม่นี้เราควรจะเริ่มปีด้วยประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า บีนี้งดตั้งฉายา “คนดีศรีสภา” เพราะเห็นว่าไม่มีคนที่เหมาะสม นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นคนกลางๆ ก็พอแล้ว ดีเกินไปก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะต้องระวัง เพราะคนจะคาดหวัง ฉะนั้นเอาแค่กลางๆ ก็พอ คนเราต้องมีดีบ้างเขี้ยวบ้าง ความดีคือการตั้งใจทำงาน รักประชาชน ความไม่ดีคืออย่าไปทำอะไรที่ทำลายบ้านเมือง อย่าไปโกง หรือทุจริต หรือเอื้อต่อประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง สิ่งเหล่านี้แยกแยะกันได้อยู่แล้ว

สำหรับเรื่องที่ว่า จะงอนสื่อสภาฯ หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ ตนรับได้ทั้งคำชม และคำวิจารณ์

Avatar photo