Sport

เพื่อแฟนบอล! ‘อานนท์’ ยัน ‘ช้างศึกU23’ หวังสร้างรอยยิ้มในศึกเอเชีย

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ปีกของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยืนยันว่าทุกคนในทีมรวมถึง ตัวเขา จะพยายามทำผลงานในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้ดีที่สุด เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนบอล

1577447791158

ช้างศึก U23 จะได้เล่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในฐานะเจ้าภาพ ซึ่งมีตั๋วไปโอลิมปิก เป็นเดิมพัน

“ก่อนอื่นก็ต้องยอมรับครับ ว่ามันเป็นงานที่ไม่ง่ายเลย ในการเจอกับทีมระดับเอเชีย” อานนท์ กล่าวเริ่ม

“ทีมร่วมสายของเราในแต่ละกลุ่มต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีคุณภาพ เรารู้ว่าเราอาจจะเป็นรองหลายๆทีม แต่สิ่งหนึ่งที่เราจะไม่เป็นรองก็คือความทุ่มเท”

“เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่เราทำได้ ณ ตอนนี้ คือเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด ทั้งร่างกายและจิตใจ ในระหว่างฝึกซ้อม เพื่อให้ทีมทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้”

“เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เรารู้ว่าที่ผ่านมา มันมีเรื่องที่น่าเจ็บปวดมากมาย แต่ในการแข่งขันครั้งนี้ เราจะทำเต็มที่เพื่อแฟนบอลที่จะเข้ามาเชียร์เราที่สนาม รวมถึงทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เรา ทำให้พวกเขาได้ยิ้มมากขึ้นในปี 2563”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงช่วงเตรียมทีมทำการแข่งขัน และจะมีการประกาศรายชื่อผู้เล่น 23 คน สุดท้ายต่อไปในภายหลัง

โดยทีมชาติไทย ยู-23 ปี อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และบาห์เรน โดยแข้งช้างศึก ยู-23 จะประเดิมสนามพบกับบาห์เรนในวันที่ 8 ม.ค. 63 ต่อด้วยพบออสเตรเลีย วันที่ 11 ม.ค. 63 และปิดท้ายเจอกับอิรัก วันที่ 14 ม.ค. 63 ซึ่งจะเล่นที่สนามราชมังคลกีฬาสถาน ในเวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ทุกนัด

หากญี่ปุ่นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 คว้าแชมป์ หรือรองแชมป์ รวมถึงคว้าอันดับที่ 3 ทีมที่ได้อันดับที่ 4 จะไดทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิก 2020 แทน ตามกติกาโควตาทวีปเอเชีย ที่จะต้องเข้าไปเล่นในกีฬาห้าห่วง จำนวน 3 ทีม หรือ 3+1 (เจ้าภาพญี่ปุ่น)

Avatar photo