General

โหลดเลย!! ทางหลวงเปิดแอป ส่องจราจรเรียลไทม์

กรมทางหลวง เปิดแอป “Thailand Highway Traffic” ติดตามสภาพจราจรช่วงปีใหม่ ชมสดทั้งจากกล้องซีซีทีวี และภาพมุมสูงทางกองทัพอากาศ

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า กรมทางหลวง ได้เพิ่มช่องทางในการติดตามสภาพการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ใช้ทางได้วางแผนการเดินทางล่วงหน้าไปยังภูมิภาคต่างๆ ในช่วงเทศกาลดังกล่าว ซึ่งประชาชนผู้ใช้ทางสามารถเข้าติดตามสภาพการจราจรทั้งมุมสูงและกล้อง ซีซีทีวี แบบเรียลไทม์ ในเส้นทางหลักทั่วประเทศ ผ่านแอปพลิเคชัน Thailand Highway Traffic

560000013591608

สำหรับการติดตามสภาพการจราจรแบบไลฟ์สดผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าว เป็นการบูรณาร่วมระหว่างกรมทางหลวงกับกองทัพอากาศ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ทางได้รับความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางยิ่งขึ้น และคาดว่าจะช่วยปัญหาการจราจรติดขัดได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย “ใส่ใจกำลังสาม เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยตลอดปีใหม่” ของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Thailand Highway Traffic ทั้งระบบไอโอเอส และแอนดรอยด์ ได้ที่ กูเกิล เพลย์ และแอปสโตร์ จากนั้นเลือกที่หัวข้อการแจ้งเตือน, เลือก Tab “ข่าวสาร” และเลือก “แสดงเนื้อหา” เพื่อกดลิงค์ทำการรับชมภาพมุมสูง (โดรน) บนทางหลวงเส้นทางสายหลักในกรณีไลฟ์สดหรือวีดิโอคลิปและดูสภาพการจราจรผ่านกล้อง CCTV ตามทางหลวงจากเมนู “กล้องจราจร”

Thailand Highway Traffic 1

Avatar photo