Branding

‘ที่สุดของสายกิน’ ปี 62 ‘Baby Eclaire’ อาฟเตอร์ยู ยึดแชมป์เมนูยอดฮิต

ไลน์แมน เผยพฤติกรรม “ที่สุดของสายกิน” ปี 2562 เมนู “Baby Eclaire” จากร้านอาฟเตอร์ ยู ครองแชมป์เมนูขายดีที่สุดในรอบปี กว่า 600,000 ชิ้น ส่วนร้านยอดนิยม 3 อันดับแรก เป็นของ บอนชอน อาฟเตอร์ ยู และ โคอิเตะ

วรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด ไลน์แมน เปิดเผยว่า จากข้อมูลบิ๊กดาต้าของการสั่งอาหารผ่าน ไลน์แมน ตลอดปี 2562 สามารถนำมาสรุปเป็น “ที่สุดของสายกิน” ประจำปี 2563 โดยไม่เรียงลำดับ ดังนี้

คุณวรานันท์ ช่วงฉ่ำหัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN

  • เมนูขายดีที่สุดบน ไลน์แมน ของปี 2562 9 คือ Baby Eclaire จากร้านอาฟเตอร์ ยู โดยขายได้กว่า 600,000 ชิ้น ซึ่งเมื่อนำมาต่อกันจะได้ความยาวสูงกว่ายอดเขาเอเวอเรสต์เลยทีเดียว
  • 3 เมนู ยอดฮิตสั่งหลังเลิกงาน ได้แก่ โจ๊ก, หนวดปลาหมึกย่าง และ แซลมอนซูชิ

เมนูขายดีที่สุดบน LINE MAN ของปี 2019

  • 3 เมนู ยอดฮิต สั่งหลังเที่ยงคืน ได้แก่ หมูปลาร้า จากร้านหมูต่ำราชดำเนิน, ไก่ทอด จากร้านไก่ทอดป้าต้อย และหมูปิ้ง จากร้านหมูปิ้งเฮียอ้วน

 

  • 3 ร้าน ยอดฮิตมากที่สุดแห่งปี ได้แก่ บอนชอน, อาฟเตอร์ ยู และ โคอิเตะ (KOI The’)

Top 3 ร้าน ยอดฮิตมากที่สุดแห่งปี

  • 3 ร้านริมทาง (Street Food) ยอดฮิต ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูรุ่งเรือง, ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน, ซ้งเป็ดพะโล้
  • 3 อันดับโพสต์สูงสุดจากร้านอาหารของเหล่าเซเลบบน ไลน์แมน ที่คว้าเอนเกจเมนต์ จากชาวโซเชียลมากที่สุด ได้แก่ ปูไข่เยิ้ม by Mick, O’s Coffee by Opal และ Solo Café by Gypsy Keerati

 

  • การสั่งอาหารที่ยาวที่สุดแห่งปี ยาวถึง 529 ตัวอักษร ผ่านช่อง Additional Request คือ “ราเมนหมูติดมัน” ที่ในการสั่ง 1 ออเดอร์ มีทั้งหมด 8 ชาม 8 ความต้องการ

ออเดอร์ที่ส่งไกลสุด e1577443258155

 

  • ระยะทางส่งอาหารที่ยาวที่สุด คือ 85 กิโลเมตร จากร้านข้าวขาหมูร้านหนึ่งย่านศรีนครินทร์ไปส่งยังตัวเมืองปทุมธานี คิดเป็น 1.30 ชั่วโมง
  • ไลน์แมนครองอันดับ 1 ด้านแอปพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ผู้ใช้แนะนำบอกต่อทางโลกออนไลน์มากที่สุด
  • คนขับ ไลน์แมน ได้รับการชื่นชมสูงสุดบนโลกออนไลน์ ในด้านคุณภาพการบริการ ทั้งในแง่ความใส่ใจและความสุภาพ จนมีการกล่าวเปรียบเทียบว่า “ไม่ใช่แฟน แต่ไลน์แมนทำได้”

LINE MAN ครองอันดับ 1 ด้านแอปฯฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ผู้ใช้แนะนำบอกต่อมากที่สุด

นอกจากนี้ ข้อมูลดังกล่าว ยังสามารถนำมาพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดฟู้ดแอปพลิเคชั่นได้อีกในอนาคต สะท้อนให้เห็นถึงการที่ ไลน์แมน เป็นแบรนด์เทคโนโลยีบริการที่ไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้ใช้งาน ทั้งยังขึ้นแท่นเป็นแอปฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ร้านอาหารกล่าวถึงและบอกต่อบนโลกออนไลน์มากที่สุด รวมทั้งครองแชมป์แอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่ที่มีพันธมิตรเครือข่ายร้านอาหารมากที่สุดในไทยทะลุ 1 แสนร้านเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

Avatar photo