World News

เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย เหตุเครื่องบินคาซัคสถานตก

ผู้โดยสารสายการบินเบค แอร์ ของคาซัคสถานเสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย รวมถึงเด็ก 6 ราย และบาดเจ็บอีก 60 คน จากอุบัติเหตุเครื่องบินที่บรรทุกผู้โดยสาร และลูกเรือรวม 100 คน ตก ก่อนไถลชนอาคารแห่งหนึ่ง หลังขึ้นจากสนามบินได้ไม่นานนัก

EMwwsJ2XkAEpwZc

เที่ยวบิน แซด92100 ของสายการบินเบค แอร์ ทะยานขึ้นจากสนามบินอัลมาตี ของคาซัคสถาน ช่วงเช้าวันนี้ (27 ธ.ค.) เพื่อเดินทางจากเมืองอัลมาตี ซึ่งเป็นเมืองใหญ่สุดของประเทศ ไปยังกรุงนูร์ซุลตัน เมืองหลวงของคาซัคสถาน

EMxE8jkW4AI eYJ

รายงานข่าวระบุว่า หลังขึ้นจากสนามบินไปได้ไม่นานนัก เครื่องบินเกิดสูญเสียความสูงเมื่อเวลา 7.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะตกลงมากระแทกกับที่กั้นคอนกรีต และไถลชนอาคารขนาด 2 ชั้นแห่งหนึ่ง

บรรดาผู้รอดชีวิตบรรยายภาพเหตุการณ์ว่า พวกเขาต้องเดินออกมาจากซากปรักหักพังของเครื่องบินท่ามกลางความมืด และหิมะ โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้รอดชีวิตทั้งหมดนี้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดที่ทำให้เครื่องบินตกลงมา แต่พยานผู้รอดชีวิตรายหนึ่งเหล่านี้ ระหว่างที่เครื่องบินกำลังจะทะยานขึ้นจากสนามบินนั้น ตัวเครื่องเกิดการสั่นอย่างรุนแรง โดยในขณะที่เครื่องตกนั้น ตอนแรกเธอรู้สึกเหมือนกับว่าเครื่องกำลังลงจอด แต่จริงๆ แล้วเครื่องบินพุ่งไปชนกับบางอย่าง

ขณะที่ข้อมูลจากไฟลท์เรดาร์24 เว็บไซต์เกี่ยวกับข้อมูลการบิน ระบุว่า เที่ยวบินนี้ขึ้นจากสนามบิน ในเวลาประมาณ 1.21 GMT หรือตรงกับเวลาในไทยราว 08.21 น. วันนี้ และสัญญาณสุดท้ายที่ได้รับจากเครื่องบิน ก็แทบจะเป็นในนาทีเดียวกันเลย

Avatar photo