Politics

‘สื่อทำเนียบ’ อวยพรปีใหม่ขอให้นายกฯ มีสติ ‘บิ๊กตู่’ ตอบกลับมีตลอด แต่อย่าทำให้สติแตก

“สื่อทำเนียบ” มอบพวงมาลัย อวยพรปีใหม่ขอให้นายกฯ มีสติ “บิ๊กตู่” ตอบกลับมีตลอด แต่อย่าทำให้สติแตก หงุดหงิดบ้างก็ขออโหสิกรรม พร้อมขอสื่อให้กำลังใจทั้ง ครม.

4 สื่ออวยพรนายกฯ 728x517

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.20 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมพิจารณากำหนดวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลได้นำพวงมาลัยดอกมะลิมอบให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2563 โดยตัวแทนสื่อกล่าวอวยพรนายกรัฐมนตรีว่า ขอให้มีกำลังใจในการทำงาน การทำหน้าที่ และขอให้นายกรัฐมนตรีมีสติในการทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์มากขึ้น

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบอย่างทีเล่นทีจริงว่า​ “นึกว่าเราไม่มีสติเหรอ สติๆๆ เรามีตลอด แต่อย่าทำให้ฉันสติแตก ถ้าอยากให้เราใจเย็นก็ต้องหาวิธีการช่วยเราด้วย เพราะมีเรื่องเข้ามาเต็มหัวทุกวัน”

286823

โดยนายกรัฐมนตรีชี้มือไปที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี​ และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีกว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมกล่าวว่า​ “ทั้งรองนายกฯ และรัฐมนตรี ก็เหนื่อยกันทุกคน ให้กำลังใจนายกฯ คนเดียวไม่พอ ต้องให้ทั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) และให้กำลังใจคนไทย ให้ทำเพื่อประเทศชาติ นั่นคือสิ่งที่เราคาดหวังจากสื่อมวลชนเท่านั้นเอง บางครั้งผมหงุดหงิดบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ขออโหสิกรรมก็แล้วกัน และต่างคนก็ต่างไปทบทวนว่าต้องทำอย่างไร ปรับตัวกันอย่างไร เพราะเราต้องการความสงบ และความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ถ้าเอาเรื่องอะไรต่างๆ มาตีกันตรงนี้ มันจบหมด แก้อะไรก็ไม่ได้”

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวต่อว่า เมื่อสักครู่ตนประชุมงบประมาณปีงบประมาณ 2564 ถือเป็นเรื่องสำคัญ มันมีเรื่องสำคัญมาตลอด อยากให้ทุกคนเข้าใจ อะไรที่มีความสนใจก็ถามมา แล้วจะมีคำตอบ อย่าไปวิจารณ์กันเอง โดยไม่มีพื้นฐาน ตนขอขอบคุณสื่อทุกคน และขอส่งต่อพวงมาลัยนี้ให้นายสมคิด และให้นายสมคิดส่งต่อให้นายอุตตม เพื่อให้ไปไหว้พระ

286824

ขอให้ทุกคนมีความสุข เดินทางปลอดภัย คิดอะไรขอให้สมปราถนาทุกประการ ร่างกายแข็งแรง ใครยังไม่มีครอบครัวก็ขอให้มี ใครที่ครอบครัวยังไม่เรียบร้อย ก็ขอให้เป็นคนดี และเย็นวันนี้ตนจะไปส่งประชาชนกลับภูมิลำเนา ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หมอชิต ขอฝากให้ทุกคนมีสติในการเดินทาง ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเอง ทั้งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนัก เขาต้องใช้กฎหมาย ก็มีแค่นั้น เพราะไม่ได้นั่งรถไปด้วย ตัวเองจึงต้องรู้ตัวเองในการเดินทาง และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยในเรื่องนี้ ขอให้ทำถวายพระองค์ท่าน ให้ทุกคนปลอดภัย พระองค์ทรงหวังแค่นั้น

นอกจากนี้มีอีกหลายอย่างที่ต้องทำในปีหน้า ขณะนี้ทุกอย่างเริ่มดีขึ้น ไม่มีอะไรที่จะดีไปทั้งหมด หรือเลวไปทั้งหมด ทำอย่างไรให้ดีขึ้นมากกว่าที่ไม่ดี คือสิ่งที่ต้องช่วยกันแก้ไข

 

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากเว็บไซต์แนวหน้า

Avatar photo