General

สภาฯ ไฟเขียวตั้งกมธ.ศึกษา ‘กัญชา-กัญชง-กระท่อม’

วันนี้ (26 ธ.ค.)  ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานในการประชุม เพื่อพิจารณากลุ่มญัตติด่วน ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา การใช้ และแก้ปัญหา รวมถึงตรวจสอบผลกระทบการใช้กัญชา กัญชง กระท่อม อย่างเป็นระบบ รวม 6 ญัตติ ต่อจากเมื่อวันมี่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา การประชุมสภา พิจารณาร่างงบประมาณ พ.ศ. 2566

ในการให้ความเห็นชอบของที่ประชุมสภาฯ นั้น ที่ประชุมสภาฯ ไม่ได้มีการลงมติว่าจะให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบหรือไม่ เนื่องจากตามข้อบังคับการประชุมสภาฯ นั้นได้กำหนดไว้ว่า หากญัตติที่เสนอนั้นไม่ปรากฎว่ามีผู้ใดคัดค้าน ให้ถือว่าญัตติดังกล่าวได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมสภาฯ จากนั้นที่ประชุมจึงตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ เพื่อพิจารณาจำนวน 49 คน โดยมีกรอบระยะเวลาดำเนินการ 60 วัน

ทางด้านนายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา การใช้ และแก้ปัญหา รวมถึงตรวจสอบผลกระทบการใช้กัญชา กัญชง กระท่อม อย่างเป็นระบบ เปิดเผยว่า จะขับเคลื่อนให้มีการศึกษาพืชทั้งสามชนิดคือ กัญชา กัญชง และกระท่อมอย่างเป็นระบบ ซึ่งกรรมาธิการชุดนี้จะทำหน้าที่หาคำตอบที่ดีที่สุดให้กับประเทศไทย ด้วยการศึกษาอย่างรอบด้าน เปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนอย่างกว้างขวาง

ทั้งนี้ ขอเชิญประชาชนและองค์กรใด ที่ต้องการส่งข้อมูลและความคิดเห็นไปยัง กรรมาธิการ หรือ ต้องการเข้าให้ข้อมูลกับ กรรมาธิการฯโดยตรง สามารถติดต่อผ่านพรรคพลังธรรมใหม่ได้ที่ สำนักงานพรรคพลังธรรมใหม่ ที่อยู่ 293 ซอยมิตรอนันต์ ถนนเทอดดำริ แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. หรือทางตู้ ปณ.5 เขตดุสิต กทม. 10300 ซึ่งพรรคพลังธรรมใหม่จะรวบรวมความคิดเห็นของทุกคนไปนำเสนอกรรมาธิการฯต่อไป

Avatar photo