Branding

‘แอดไวซ์’ ปั้นโมเดล ‘ไฮบริด’ ต่อยอดกลยุทธ์ ‘ป่าล้อมเมือง’

แอดไวซ์ ปั้นโมเดลธุรกิจแบบไฮบริด ขับเคลื่อนการเติบโต สานต่อยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมือง เดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม 14 สาขาปี 2562 ดันรายได้โตต่อเนื่อง 10%

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานผลิตภัณฑ์ การขายและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้นำและศูนย์รวมอุปกรณ์ไอทีครบวงจร เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทจะเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 14 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จากปัจจุบันที่มีสาขาครอบคลุม 355 สาขาทั่วประเทศ

แอดไวซ์

สำหรับการขยายสาขาใหม่ จะเน้นในห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคจะเข้าไปใช้บริการ ซื้อสินค้า ทำธุรกรรมต่างๆ ในห้างสรรพสินค้า อีกทั้งที่ผ่านมาบริษัทได้ใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ด้วยการเน้นขยายสาขาในต่างจังหวัดเป็นหลัก ทำให้เข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุม แต่จะยังคงเปิดสาขาสแตนด์อโลนในต่างจังหวัดเพิ่ม โดยเฉพาะในทำเลที่ยังไม่มีสาขาของแอดไวซ์อยู่ ปัจจุบันมียอดขายจากตลาดต่างจังหวัด 85% และ กรุงเทพฯ 15%

ทั้งนี้จะมุ่งสร้างการเติบโตด้วยโมเดลธุรกิจแบบไฮบริด ด้วยการเปิดบริการทั้งการขายปลีกและขายส่งผ่านดีลเลอร์ และขยายการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยที่ผ่านมามีสัดส่วนขายส่ง 65% และค้าปลีก 35% วางเป้าหมายเติบโตในปี 2563 ไม่ต่ำกว่า 10% จากยอดขายในปีนี้ที่ตั้งเป้าไว้ 1.3 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 5% จากปี 2561

318005

พร้อมกันนี้ ยังได้ปรับกลยุทธ์ด้วยการปรับเพิ่มและโฟกัสในส่วนขายปลีกมากขึ้น โดยมีการปรับปรุงหน้าร้านให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ทันสมัยมากขึ้น ปัจจุบันมีแบรนด์ช็อปทั้งหมด 112 สาขา แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 11 สาขา ต่างจังหวัด 100 สาขา และที่ร่วมลงทุนกับเอซุสอีก 2 สาขา ซึ่งเมื่อรวมกับส่วนของ เฟรนไชส์จะมีกว่า 355 สาขา

ปัจจุบัน กลุ่มสินค้าของแอดไวซ์มีรวมกว่า 10,000 รายการ แบ่งเป็น ดีไอวายคอมโพเนนท์ 30% โน้ตบุ๊ก 24% เดสก์ทอป 8-9% เครื่องพิมพ์ 17% ส่วนสมาร์ทโฟนประมาณ 3-4%

ขณะเดียวกัน ยังให้ความสำคัญกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่เป็นรุ่น เรือธง (Flagship) ของแต่ละแบรนด์เข้ามาวางจำหน่ายในช่วงปลายปีโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์ ได้แก่ โน้ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป เกมมิ่ง สมาร์ทโฟน เป็นต้น ซึ่งเป็นเทรนด์สินค้าที่ปรับเปลี่ยนตามเทคโนโลยี

315223

นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าคอร์ปอเรท และเอสเอ็มอี ยังมีสินค้ากลุ่มเทคโนโลยีที่จะเข้ามาตอบโจทย์ธุรกิจ อาทิเช่น คลาวด์ ซีคิวริตี้ และไอโอที

ทางด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในปีนี้ ประกอบด้วย การจัดแข่งขัน Advice E-Sports 2019 Episode 2 ใน 18 มหาวิทยาลัยชั้นทั่วประเทศจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 สนับสนุนให้เด็กเยาวชน นักเรียน นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และยังเป็นการสร้างอาชีพรายได้สำหรับกลุ่มนักพากย์มืออาชีพอีกด้วย พร้อมด้วยการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรเปิด Asus Store by Advice สาขาระยองและเซ็นทรัลเวิร์ล

Avatar photo