Branding

วีรันดา เร่งปั้น ‘แกรม แพนเค้ก’ เสริมแกร่งพอร์ตธุรกิจอาหาร

วีรันดา เปิดเกมรุก ดัน แกรม แพนเค้ก แบรนด์ที่ 3 เสริมพอร์ตธุรกิจอาหาร พร้อมเดินหน้าขยายสาขา วาดเป้ารายได้ปี 2563 เติบโต 25%

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วีรันดา เริ่มต้นการทำธุรกิจมาจากอสังหาริมทรัพย์ โดยมีธุรกิจรีสอร์ท คอนโดมิเนียม และได้ขยายแตกไลน์ธุรกิจไปยังกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เริ่มต้นการทำร้าน Skoop beach café (สกู๊ป บีช คาเฟ่) ที่พัทยาและหัวหิน ตามมาด้วย KOF (คอฟ) คอฟฟี่บาร์ดีไซน์เก๋ใจกลางเมือง

Gram 191225 0011

นอกจากนี้ วีรันดา ยังมองหาโอกาสที่จะขยายกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มอย่างต่อเนื่อง จนได้ แกรม แพนเค้ก ไทยแลนด์ และ Pablo เข้ามาเสริมทัพกลุ่มธุรกิจนี้ให้แข็งแกร่งมากขึ้น โดยตั้งเป้าขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วทั้งกรุงเทพฯ และชานเมือง พร้อมวางเป้าหมายรายได้เติบโต 25% ในปี 2563

ปัจจุบัน แกรม แพนเค้ก เปิดให้บริการแล้วกว่า 8 สาขา โดยสาขาล่าสุดตั้งอยู่ที่ เจ อเวนิว ทองหล่อ ซอย 13 ซึ่งมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ใหม่ “gram Premium” (แกรม พรีเมียม) เน้นการตกแต่งร้านด้วยโทนสีขาว สบายตา และเพิ่มมุมสำหรับถ่ายภาพให้มากขึ้น อีกทั้งยังมีการครีเอทเมนูใหม่ที่ต่อยอดมาจากแบรนด์ Skoop อย่างเมนู พรีเมียม ทู โก ไอศกรีม คือ การผสมผสานกันระหว่างไอศกรีมกับแพนเค้ก สร้างความแปลกใหม่ให้กับสาขาทองหล่อโดยเฉพาะ

Gram 191225 0027

“เทรนด์ผู้บริโภคค่อนข้างเปลี่ยนไปจากเดิม การพบปะพูดคุยกันตามคาเฟ่หรือร้านขนมกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เราจึงตั้งใจเลือกทำเลที่ตั้งของแกรม แพนเค้ก ไทยแลนด์ สาขาล่าสุดให้อยู่ใจกลางทองหล่อ ซึ่งเป็นย่านที่มีกำลังซื้อสูง”นายวีรวัฒน์ กล่าว

ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2563 จะเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง คาดว่าจะใช้งบการลงทุนโดยประมาณ 3 ล้านบาทต่อสาขา พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ อาทิ เฟซบุ๊ค อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ รวมทั้งมุ่งพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าในรูปแบบเดลิเวอรี่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

Gram 191225 0013

Avatar photo