Sport

ความภาคภูมิใจ! ‘เบนจามิน เดวิส’ ตั้งเป้าพาไทยลุยโอลิมปิก

เบนจามิน เดวิส กองกลางทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตั้งเป้าเป็นกำลังหลักในการพาทีมคว้าตั๋วไปโอลิมปิก ที่โตเกียวให้ได้

bbbbbb
ภาพจาก : @changsuek

มิดฟิลด์จากฟูแล่ม ถูกอากิระ นิชิโนะ เรียกตัวเป็น 1 ในขุนพลของช้างศึก U23 ในการลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่มีตั๋วไปโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น เป็นเดิมพัน

“แน่นอนว่าเป้าหมายหลักของผมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ คือการได้มีชื่อเป็น 1 ใน 23 คน สุดท้ายที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน” เบนจามิน เดวิส กล่าวเริ่ม

“ผมอยากเป็นส่วนสำคัญในการข่วยทีมคว้าแชมป์กลุ่มให้ได้ และเข้าไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศในทัวร์นาเมนต์นี้ มันคงเป็นเรื่องที่สุดยอดมาก หากทีมชาติไทยได้ไปโอลิมปิก”

“แน่นอนว่าตามที่มีการแจ้ง ผมจะเดินทางไปเข้าร่วมแคมป์ทันที ในวันที่ 26 ธันวาคม นี้ การได้เล่นในโอลิมปิค เป็นความฝันของนักกีฬาทุกคน และหากมันสำเร็จกับทีมชาติไทย มันคงเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงสำหรับทุกคน”

“ผมมั่นใจว่าตัวผมพร้อมเต็มที่ ที่จะช่วยทีมในการแข่งขันครั้งนี้ ผมพร้อมจะช่วยทีมทั้งในและนอกสนาม ผมเป็นนักเตะประเภทตัวสร้างสรรค์เกม แต่การได้เล่นฟุตบอลที่อังกฤษ ทำให้ผมจำเป็นต้องมีร่างกายที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งผมคิดว่ามันจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับทีมในการเจอกับทีมอย่าง ออสเตรเลีย และ อิรัก”

“ผมเชื่อว่าถ้าหากผมได้โอกาสลงสนาม ผมจะสามารถช่วยทีมสร้างจังหวะ และช่วยให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ดี ผมตื่นเต้นที่จะได้แสดงสิ่งนั้นให้ทุกคนเห็น เพื่อช่วยให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ”

“ผมได้ติดตามทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มาตลอด โดยเฉพาะในซีเกมส์ ครั้งล่าสุด ผมคิดว่าเราแค่โชคไม่ดีเท่านั้น”

สำหรับทีมชาติไทย ยู-23 ปี อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และบาห์เรน โดยแข้งช้างศึก ยู-23 จะประเดิมสนามพบกับบาห์เรนในวันที่ 8 ม.ค. 63 ต่อด้วยพบออสเตรเลีย วันที่ 11 ม.ค. 63 และปิดท้ายเจอกับอิรัก วันที่ 14 ม.ค. 63 ซึ่งจะเล่นที่สนามราชมังคลกีฬาสถาน ในเวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ทุกนัด

หากเกิดกรณีญี่ปุ่นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 คว้าแชมป์ หรือรองแชมป์ รวมถึงคว้าอันดับที่ 3 ทีมที่ได้อันดับที่ 4 จะไดทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิก 2020 แทน ตามกติกาโควตาทวีปเอเชียจำนวน 3 ทีม หรือ 3+1 (เจ้าภาพญี่ปุ่น)

Avatar photo