Sme

ส่องอาชีพเสริม ‘5 สินค้าขายดี’ บนอีคอมเมิร์ซ ปี 62

เทรนด์อีคอมเมิร์ซกำลังมาแรง และมีช่องทางให้เติบโตเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆจึงทำให้ธุรกิจขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่ต้องลงทุนมาก ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเช่าหน้าร้าน สินค้าบางประเภทไม่จำเป็นต้องสต๊อกสินค้า แถมยังสามารถทำเป็นอาชีพเสริมในวันหยุดหรือช่วงเย็นหลังเลิกงาน จึงเป็นอาชีพเสริมที่แนะนำและน่าสนใจเลยทีเดียว

นอกจากนี้ มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซเมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดค้าปลีกในไทยคิดเป็นเพียง 2-3% เท่านั้นและเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีตลาดอีคอมเมิร์ซมากถึง 20% ข้อมูลเหล่านี้ทำให้เห็นว่าตัวเลขการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยยังมีโอกาสเติบโตขึ้นได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน ดังนั้นจะเห็นได้ว่าอาชีพพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็ยังมีช่องทางเติบโตตามไปด้วยเช่นกัน

ขายออนไลน์

ไพร์ซซ่า ได้จัดทำสถิติสินค้าขายดีบนออนไลน์ 5 อันดับ ปี 2562 เพื่อดูแนวโน้มสำหรับปี 2563 โดยพบว่า

อันดับ 1 เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น เป็นอันดับ 1 ของยอดขายสูงสุดประจำปี 2562 หรือคิดเป็น 24% ของประเภทสินค้าทั้งหมด เนื่องจากเสื้อผ้าเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่มนุษย์ทุกคนต้องการแน่นอนว่าทุกคนต้องสวมใส่เสื้อผ้า อีกทั้งยังมีเสื้อผ้าหลากหลายประเภทหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกใส่ตามความชอบส่วนบุคคลจึงทำให้เสื้อผ้าเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดในปีนี้ ลองคิดเล่นๆว่าในประเทศไทย คุณมีโอกาสขายเสื้อผ้าให้แก่คนจำนวนกว่า 60 ล้านคนเลยทีเดียวซึ่งตัวเลขนี้เป็นเพียงตัวเลขในประเทศไทยเท่านั้น แต่ปัจจุบันที่โลกการค้าไร้พรมแดนจะทำให้สามารถขายเสื้อผ้าได้ทั่วโลกผ่านช่องทางออนไลน์เลยทีเดียว

สินค้าขายดีในประเภท เสื้อผ้าแฟชั่น ประจำปี 2562 ได้แก่ กระเป๋า, ชุดชั้นในผู้หญิง และ เสื้อผ้าผู้หญิง

สินค้าขายดี

อันดับ 2 สุขภาพและความงาม

อันดับสินค้าขายดีตามมาเป็นอันดับ 2 ได้แก่ ประเภทสินค้าสุขภาพและความงามโดยคิดเป็น 19% สินค้ามาแรงในกลุ่มประเภทสุขภาพและความงาม ได้แก่ อาหารเสริม ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเลือกเสริมสุขภาพของท่านให้แข็งแรงโดยปัจจุบันมีวิตามินหลากหลายประเภทให้ได้เลือกสรรตามความต้องการ

สินค้าขายดีในประเภท สุขภาพและความงามประจำปี 2562 อันดับแรกได้แก่ อาหารเสริม ตามด้วย ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า, ลิปสติก

อันดับ 3 เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ภายในบ้าน

สินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์อุปกรณ์ภายในบ้านเป็นสินค้าขายดีอันดับ 3 หรือคิดเป็น 14% ของประเภทสินค้าทั้งหมดสำหรับบางคนการตกแต่งบ้านถือเป็นงานอดิเรกและมองว่า “บ้าน” เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย แต่เป็นที่พักผ่อนกายใจและเป็นพื้นที่ที่สามารถใช้เวลาดีๆร่วมกับครอบครัว ดังนั้นสิ่งแวดล้อมการตกแต่งดีไซน์ต่างๆภายในบ้านจึงเป็นสิ่งที่คนรักบ้านให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

สินค้าขายดีในประเภท เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ภายในบ้านประจำปี 2562 ได้แก่ ของใช้ภายในบ้าน, หน้ากากอนามัย, ของใช้ภายในครัวเรือน

woman 3916080 960 720

 

อันดับ 4 กีฬา สัตว์เลี้ยง เอาท์ดอร์ และของสะสม

สินค้าประเภทกีฬาสัตว์เลี้ยง เอาท์ดอร์ และของสะสม มาเป็นอันดับ 4 หรือคิดเป็น 9% อาทิ ชุดออกกำลังกายที่กำลังได้รับความนิยมจากเทรนด์การดูแลสุขภาพ รวมถึงอุปกรณ์สำหรับสัตวเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็น อาหารสัตว์หรือยากำจัดเห็บหมัดก็เป็นสินค้าขายดีเช่นกัน

สินค้าขายดีในประเภท กีฬา สัตว์เลี้ยง เอาท์ดอร์ และของสะสมประจำปี 2562 ได้แก่ เครื่องแต่งกายกีฬา ชุดออกกำลังกาย, อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง และอาหารสัตว์

อันดับ 5 โทรศัพท์ – อุปกรณ์สื่อสาร

ปัจจุบันโทรศัพท์ – อุปกรณ์สื่อสาร ถือเป็นปัจจัยที่ 5 ของมนุษย์ที่ต้องติดตัวอยู่ตลอดเวลาและแทบจะขาดไม่ได้เลย ดังนั้นสินค้าที่มีความเกี่ยวข้องกันจึงได้รับความนิยมตามไปด้วยอาทิ เคสโทรศัพท์ สายชาร์จต่างๆหรืออุปกรณ์วางโทรศัพท์ในรถยนต์

สินค้าขายดีในประเภท โทรศัพท์ – อุปกรณ์สื่อสารประจำปี 2563 ได้แก่ เคสโทรศัพท์, สายชาร์จ อุปกรณ์ชาร์จไฟ และ ที่วางโทรศัพท์ จับโทรศัพท์ในรถ

แล้วในปี 2563 จะขายอะไรดี

ขายอะไรดี

จากข้อมูลของไพรซ์ซ่าพบว่า 3 กลุ่มสินค้าได้แก่ ชุดชั้นในผู้หญิง, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า และ เสื้อผ้าแฟชั่น เป็นสินค้าที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นตลอด 2 ปีย้อนหลัง หากใครที่กำลังสนใจหารายได้เสริมจากการขายสินค้าออนไลน์ ตัวเลือกเหล่านี้ถือได้ว่าน่าสนใจเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นสินค้าที่เราทุกคนต่างต้องใช้ในชีวิตประจำวันกันอยู่แล้วเรียกได้ว่าลงทุนแล้วไม่ขาดทุนแน่นอน

Avatar photo