Sport

หญิงเดี่ยวเข้มข้น! ‘มาริน’ ตอบรับลุยศึกแบด ‘ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส’

คาโรลิน่า มาริน อดีตแชมป์โลก 3 สมัยชาวสเปน ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันแบดมินตันรายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2020” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ 300 ระหว่างวันที่ 21-26 มกราคม 2563 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก

20190127
ภาพจาก : https://bwfbadminton.com/

มาริน นักแบดสาววัย 26 ปีตอบรับเข้าร่วมแข่งขันในรายการที่ 3 ของปี 2020 ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่มารินลงแข่งขันในประเทศไทย โดยถูกจับให้เป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการนี้ ทำให้การแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยวมีความเข้มข้นมากขึ้น โดยมีดาวดังในประเภทหญิงเดี่ยวเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ อาทิ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ , “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ , “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล , “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ , อกาเนะ ยามากูชิ และ, อายะ โอโฮริ จากญี่ปุ่น , ซัง จีฮุน และ อัน เซยอง จากเกาหลีใต้ , ไซน่า เนวาล จากอินเดีย

ทั้งนี้ มาริน ได้รับบาดเจ็บเข่าขวาบิดจากการแข่งขันเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาและต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บยาวถึง 7 เดือนก่อนกลับมาลงแข่งได้อีกครั้งและสามารถคว้าแชมป์ได้ 2 รายการ ในศึก “วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา และ ไซเอ็ด มูดี้ อินเตอร์เนชั่นแนลทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา

แบดมินตันรายการ “ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2020” มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันที่สำนักงานใหญ่ BWF ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 31ธันวาคม 2562

Avatar photo