The Bangkok Insight

‘บัซซี่บีส์’ ส่งเครื่องมือใหม่ พัฒนาร้านค้ายุคดิจิทัล จบใน ‘โซลูชั่น’ เดียว

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เทรนด์การใช้กลยุทธ์ ซีอาร์เอ็ม บนสมาร์ทโฟน มีแนวโน้มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับผลสำรวจการใช้งานดิจิทัลและอินเทอร์เน็ตปี 2562 พบว่า 90% ของประชากรไทย 69.24 ล้านคน นิยมใช้อินเทอร์เน็ตและใช้งานทุกวัน โดยคนไทย 57 ล้านคน สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และ 55 ล้านคน เป็นกลุ่มที่ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นประจำ

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านการออกแบบพัฒนาแพลตฟอร์มสิทธิประโยชน์บนดิจิทัล (CRM Privilege Platform) ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บัซซี่บีส์ได้เล็งเห็นถึงโอกาสการขยายการเติบโตในธุรกิจร้านค้า และในอนาคตเทรนด์ด้านซีอาร์เอ็ม จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงได้เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ ภายใต้ชื่อ “CRM Plus by Buzzebees” บนสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก โดยเน้นการพัฒนาขึ้นเพื่อร้านค้าเอสเอ็มอี เป็นหลัก

นางสาวณัฐธิดา pic4

สำหรับโซลูชั่นดังกล่าว เหมาะสำหรับร้านค้าที่มีสาขา หรือมีสินค้าหลากหลาย โดยระบบสามารถรองรับได้หลากหลายประเภทธุรกิจ อาทิ ร้านค้าอาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าความงาม, สินค้าแฟชั่น, เครื่องใช้ไฟฟ้า, สินค้าไอที แกดเจ็ต ต่างๆ, สินค้าแม่และเด็ก หรือสินค้าบริการต่างๆ เป็นต้น เน้นการตอบโจทย์ธุรกิจร้านค้าเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและสามารถเพิ่มกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ

“โซลูชั่น CRM Plus ได้ถูกออกแบบพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นการสร้างระบบสมาชิก, eVoucher หรือกิจกรรมให้กับลูกค้า โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องสถานที่และเวลา ถือเป็นเทรนด์การทำการตลาดในอนาคตที่ธุรกิจร้านค้าต่างๆ สามารถมีโปรแกรมซีอาร์เอ็มและสร้างกิจกรรมต่างๆ บนสมาร์ทโฟนเป็นของตนเองได้”นางสาวณัฐธิดา กล่าว

การขายสินค้าสู่ Buzzebees Partner Network

ทั้งนี้ ระบบ CRM Plus จะมีทั้งส่วนของลูกค้าและร้านค้า โดยในส่วนของลูกค้าจะเป็นระบบสมาชิกที่พร้อมใช้ผ่านระบบไลน์ มีฟีเจอร์หลักๆ ประกอบด้วย ระบบสมาชิก ระบบสะสมแต้ม ระบบสะสมแสตมป์ และระบบแลกของรางวัล และที่สำคัญที่สุด ร้านค้าสามารถนำสินค้าและบริการของร้านขึ้นระบบ CRM Plus แล้วให้ลูกค้ากว่า 65 ล้านบัญชีของบัซซี่บีส์ทำการแลกรับสินค้าและบริการ เป็นการสร้างรายได้ออน์ไลน์ได้ทันที

ขณะที่ในส่วนของร้านค้า จะมีระบบจัดการสมาชิกที่มีฟีเจอร์หลักๆ อย่างครอบคลุม ร้านค้าสามารถสร้างแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ พร้อมมีระบบให้คะแนนและแลกรับคะแนน พรีวิลเลจเน็ตเวิร์ก รวมถึงรองรับระบบสาขา เป็นต้น ซึ่งข้อมูลทั้งในส่วนของร้านค้าและลูกค้าจะเชื่อมโยงและเอื้อประโยชน์กันและกัน ทำให้ทราบฐานข้อมูลลูกค้า เพื่อสร้างเครื่องมือทางการตลาดมัดใจลูกค้า กระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำ เพิ่มยอดขาย และสร้างกำไรอย่างมีประสิทธิภาพ

ช่วงเวิร์คช้อป

นอกจากโซลูชั่น CRM Plus แล้ว พันธมิตรร้านค้าของบัซซี่บีส์ ยังสามารถนำสินค้าเข้าสู่ Buzzebees Partner Network หรือร่วมเป็นร้านค้าเครือข่ายเพื่อขายสินค้าให้กับพันธมิตรองค์กรของบัซซี่บีส์ เสมือนกับการเพิ่มหน้าร้านของตนเอง เป็นการสร้างการรับรู้และสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ของตนมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังมีเป็นการเพิ่มช่องทางรายได้และเข้าถึงฐานผู้ใช้งานใหม่ๆ กว่า 65 ล้านราย

Avatar photo