CSR

‘คิง เพาเวอร์’ ร่วมมือ ‘ก้าว’ จัดประมูลตุ๊กตาปั้นมือรูป ‘พี่ตูน’ รายได้สมทบงานวิ่ง ‘ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคเหนือ’

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บริษัทคนไทยที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย ภายใต้โครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ร่วมส่งกำลังใจกับงานวิ่ง “ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคเหนือ” ชวนพันธมิตร “อารมณ์ดิน” สร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมสไตล์ป็อบอาร์ต ตุ๊กตาปั้นรูป “พี่ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย พร้อมลายเซ็น ที่มีเพียง 7 ชิ้นในโลกเท่านั้น เพื่อประมูลหารายได้สมทบโครงการฯ ผ่านทางเฟซบุ๊ก เพจ “ก้าว” ช่วยเหลือ 7 โรงพยาบาลชุมชนในภาคเหนือที่ขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์

run 1

S 112951364

ตุ๊กตาปั้นแฮนด์เมดรูปพี่ตูนสวมใส่ชุด และหมวกชนเผ่าพื้นเมืองชาวไทยภูเขา ชูนิ้วชี้ที่เป็นสัญลักษณ์ของโครงการก้าวคนละก้าวมีขนาดสูง 11 นิ้ว ผลิตขึ้นเป็นพิเศษจำนวนเพียง 7 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งแต่ละชิ้นแตกต่างกันที่สีเสื้อ 7 สีด้วยกัน ได้แก่ ม่วง, ฟ้า, แดง, เขียว, ชมพู, เหลือง และส้มแสด แทน 7 โรงพยาบาล ชุมชนภาคเหนือ โดยมีชื่อโรงพยาบาลไว้ที่ฐาน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโรงพยาบาลนั้นๆ

การประมูลเฟซบุ๊กเพจ ก้าว เริ่มขึ้นมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดลงในเวลา 20.00 น. วันที่ 31 มกราคมปีหน้า โดยราคาประมูลเริ่มต้นที่ 999 บาท โดยจะ bid เพิ่มได้ครั้งละ 1,000 บาท

0330

ตุ๊กตาพี่ตูน By อารมณ์ดิน ๑๙๑๒๒๓ 0022

นายอรรถเทพ สมัครธัญกิจ ประธานกลุ่มเครื่องปั้นดินเผาอารมณ์ดิน กล่าวว่า ในฐานะพันธมิตรของกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ที่ได้รับการสนับสนุนด้านการผลิต และช่องทางการตลาดทำให้ตุ๊กตาปั้นฝีมือคนไทย ได้โลดแล่นอยู่ในสายตาคนทั่วโลก พร้อมยังสร้างอาชีพให้แก่คนในชุมชน วันนี้อารมณ์ดินรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นพลังเล็กๆ ช่วยให้ความตั้งใจของพี่ตูนประสบความสำเร็จ ผ่านตุ๊กตาปั้นมอบให้กับโครงการ ‘ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคเหนือ’ นำไปประมูลหารายได้มาช่วยคนภาคเหนือ

“การปั้นตุ๊กตาพี่ตูนในครั้งนี้ ผมได้นำจุดเด่นของแบรนด์อารมณ์ดิน และจุดเด่นของพี่ตูน มาผสมผสานกันให้มีความลงตัวมากที่สุด คือ อารมณ์ดินเป็นงานตุ๊กตาปั้นดินเผาสื่ออารมณ์สนุกสนาน ดูแล้วรู้สึกอารมณ์ดี แต่ยังคงคาแรกเตอร์พี่ตูน โดยเฉพาะดวงตา และรอยยิ้ม ให้เหมือนพี่ตูนมากที่สุด ซึ่งตุ๊กตาปั้นพี่ตูนนี้ จะเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของประเทศไทย”

M 000

M 0114

ภายในงาน ‘ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคเหนือ’ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยังได้ระดมพนักงานจิตอาสา สาขาเชียงใหม่มาร่วมวิ่งออกกำลังกายด้วย ทั้งยังมีบูธกิจกรรมให้ร่วมสนุกสนานมากมาย อาทิ บูธถ่ายภาพสวยๆ คู่กับแสตนดี้พี่ตูน และก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ แบบสมจริง ณ บริเวณสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 19 – 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

42I6577

M 0024

สำหรับยอดบริจาคช่วยเหลือ 7 โรงพยาบาลชุมชนจากการวิ่งในครั้งนี้นับถึงวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 24,060,983 บาท โดยจะถูกแบ่งไปช่วยเหลือทั้ง 7 โรงพยาบาล ประกอบด้วย โรงพยาบาลทองแสนขัน และโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน โรงพยาบาลเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย โรงพยาบาลสะเมิง และโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ทีมงานอารมณ์ดิน2

Avatar photo