Economics

นอร์ดวินด์แอร์ไลน์เปิดบินตรง ‘รัสเซีย – สุราษฏร์ฯ’ เริ่มเที่ยวปฐมฤกษ์ 27 ธ.ค.นี้

“นอร์ดวินด์แอร์ไลน์” เปิดบินตรง รัสเซีย – สุราษฏร์ฯ” เริ่มเที่ยวปฐมฤกษ์ 27 ธ.ค. ถึงกลางเดือน เม.ย. ปีหน้า

S 133374037

นายทวี  เกศิสำอางค์ รักษาการอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้นายสุขสวัสดิ์ สุขวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุราษฏร์ธานี เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางบินรัสเซีย – สุราษฏร์ธานี ของสายการบินนอร์ดวินด์ (Nordwind Airlines) ซึ่งจะเริ่มทำการบินในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 โดยมีผู้แทนสายการบินนอร์ดวินด์เข้าร่วมการประชุม เพื่อเป็นการหาข้อสรุปร่วมกันและเตรียมพร้อมรับมือกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ดังกล่าว

สำหรับสายการบินนอร์ดวินด์จะเปิดบริการเส้นทางการบินตรงจากรัสเซีย มอสโก โนโวซีบีร์สค์  และครัสโนยาสค์ แบบเช่าเหมาลำ ( charter flight ) โดยใช้เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200/300 ในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 – 15 เมษายน 2563

ในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 จะมีกำหนดเที่ยวบินแรกรอบปฐมฤกษ์ เวลา 08.20 น. เที่ยวบิน N4-2883 เส้นทางโนโวซีบีร์สค์-สุราษฎร์ธานี มีผู้โดยสารจำนวน 393 คน ซึ่งท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีได้แจ้งความพร้อมและมาตรการในด้าน การรักษาความปลอดภัย และการบริการเพื่ออำนวยความสะดวก แก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยาน และพร้อมรองรับ ผู้โดยสาร ที่จะมาพร้อมกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สำหรับงานในวันดังกล่าว

780x340 leto
                                                     ขอบคุณภาพจาก nordwindairlines.ru

สำหรับท่าอากาศยานสุราษฏร์ธานี ปัจจุบันมีสายการบินให้บริการเที่ยวบินภายในและระหว่างประเทศ โดยสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ มี 4 สายการบิน ได้แก่

  • สายการบินไทยสมายล์ วันละ 2 เที่ยวบิน ไป – กลับ
  • สายการบินนกแอร์ วันละ 3 เที่ยวบิน ไป-กลับ
  • สายการบินไทยแอร์เอเชีย วันละ 7 เที่ยวบิน ไป-กลับ
  • สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ วันละ 5 เที่ยวบิน ไป-กลับ

ส่วนสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศมี 2 สายการบิน ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชีย วันละ 1 เที่ยวบิน ไป-กลับ เส้นทางสุราษฏร์ธานี – กัวลาลัมเปอร์ เฉพาะวันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์ และสายการบินสปริงส์แอร์ไลน์ วันละ 1 เที่ยวบิน ไป-กลับ เส้นทางสุราษฏร์ธานี – เฉิงตู เฉพาะวันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์

Avatar photo