Politics

‘ภูมิใจไทย’ ขอบคุณฉายา 3 รมว. ชี้สะท้อนการทำงานหนัก

โฆษกภูมิใจไทยขอบคุณสื่อมวลชนตั้งฉายา 3 รัฐมนตรีของพรรค ชี้สะท้อนการทำงานหนัก  “เศรษฐพงค์” ยัน “สารหนู” คือ “สารดี” แทคทีม “มนัญญา” หญิงเหล็ก ลุยแบน 3 สารพิษรักษาชีวิตประชาชน  ระบุ “โอ๋ แซ่รื้อ” พร้อมรื้อต่อเพื่อประโยชน์ของประชาชน

images 7
พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ

วันนี้ (24 ธ.ค.) พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนตั้งฉายารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยว่า ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจในการทำงานของรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากได้ตั้งฉายาให้รัฐมนตรีของพรรคถึง 3 คน  ซึ่งพรรคไม่ได้รู้สึกว่าต้องดีใจ หรือเสียใจอะไร เพราะการทำงานตามนโยบายทุกอย่างของรัฐมนตรีตั้งแต่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ดำเนินการไปนั้น เป็นการทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

การที่นายอนุทิน ได้ฉายา “สารหนู” นั้น ตนอยากให้มอง “สาร” ที่ว่านั้น เป็น “สารดี” เพื่อเอามาฆ่า “สารพิษ” ที่กำลังทำลายสุขภาพทำลายชีวิตประชาชน จึงเป็นที่มาของการผลักดันนโยบายการแบน 3 สารพิษทางการเกษตร โดยร่วมกับน.ส.มนัญญา ที่ได้ฉายา “มาดามแบนเก้อ” แม้สุดท้ายการผลักดันจะยังไม่สำเร็จทันที แต่ก็ได้ทำให้สังคมได้ตระหนักถึงพิษภัยของ 3 สารเคมีที่ใช้ในการเกษตร ซึ่งอนาคตจะต้องมีการลดการใช้และนำไปสู่การเลิกใช้ได้

“ท่านอนุทิน และท่านมนัญญา เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการผลักดันแบนด์สารพิษ เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพ ต่อชีวิตประชาชน โดยไม่เกรงกลัวผลกระทบต่างๆ ที่จะตามมา โดยเฉพาะท่านมนัญญา ถือเป็นรัฐมนตรีหญิงเหล็กของพรรคอย่างแท้จริง เดินหน้าชน ยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง แม้จะถูกแรงกดดันรอบด้าน ก็ยังยืนยันที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของนายศักดิ์สยาม ที่ได้รับฉายา “โอ๋ แซ่รื้อ” นั้น เป็นเพราะผลงานที่เห็นเด่นชัด การทำงานปรับเปลี่ยนหรือรื้อโครงการต่างๆ เพื่อทำให้ดีขึ้น ให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง คือความจำเป็นที่จะต้องรื้อ ยืนยันว่าการทำงานของท่านรัฐมนตรีหลังจากนี้ หากไปเจออะไรที่ไม่ชอบมาพากลอะไรที่ไม่เกิดประโยชน์สูงสุดก็จะเดินหน้ารื้อต่อไป

อย่างไรก็ดี ต้องเข้าใจว่าการดำเนินการของรัฐมนตรีอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่ได้ศึกษาวิจัยมาแล้ว แต่หากอะไรที่มองแล้วว่าไม่เป็นประโยชน์  ก็พร้อมที่จะหยุดรื้อได้ อยากให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวล รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยทุกคนทำงานด้วยความรอบคอบ อยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่ได้มีการศึกษามาเป็นอย่างดี โดยหัวใจสำคัญคือทุกอย่างจะต้องอยู่บนหลักเพื่อประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน

Avatar photo