Entertainment

สุดอาลัย.. ชาคริต ประดับดอกไม้สีม่วงในงานศพ คุณแม่สมลักษณ์ หลังจากไปอย่างสงบ

คุณแม่สมลักษณ์ แย้มนาม คุณแม่ของดาราหนุ่มชื่อดัง ชาคริต แย้มนาม ได้จากไปอย่างสงบเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 ธันวาคม ด้วยวัย 77 ปี หลังรักษาอาการป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ (Strokes) มาเป็นระยะเวลา 4 ปี

batch 2 100

โดยพิธีรดน้ำศพจัดขึ้นที่วัดยาง อ่อนนุช 23 ทางด้านชาคริตได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลชนถึงอาการป่วยของคุณแม่เผยว่า คุณแม่ป่วยมาจะครบ 4 ปีแล้ว ตนเชื่อว่าในฐานะมนุษย์คนหนึ่งที่ต้องอยู่กับความเจ็บปวด และการรักษามายาวนาน ท่านสู้เต็มที่แล้ว ตนในฐานะลูกก็ทำดีที่สุดในช่วงเวลาที่เหลืออยู่เหมือนกัน

batch 3 95

ด้วยความที่คุณแม่มีโรคประจำตัวคือทั้งภูมิแพ้ ไซนัส พอช่วงอากาศเปลี่ยนระบบทางเดินหายใจก็ติดขัด มีเสมหะอะไรต่างๆลงปอด ออกซิเจนเลยขึ้นไปเลี้ยงสมองไม่ทัน เหมือนคนวูบสลบไป ประมาณอาทิตย์กว่าที่คุณแม่อยู่ในความดูแลของคุณหมอก่อนจากไป โดยตนได้ย้ายจากสถานที่ดูแลผู้ป่วยไปอยู่โรงพยาบาลใหญ่ในเครือ คุณหมอก็รักษากันเต็มที่ ใช้เครื่องช่วยหายใจต่างๆ ตนคิดว่าถึงที่สุดแล้ว ท่านหมดสังขารแล้วก็จากไปอย่างสงบ

batch 4 74

ส่วนเรื่องที่ตนจัดดอกไม้สีม่วงประดับในงานศพ เนื่องจากว่าคุณแม่ตนชอบสีม่วงชอบนกยูง ตนจึงเลยเลือกดอกไม้สีม่วงกับนกยูงมาประดับ ท่านเป็นคนเรียบง่าย เลยเลือกที่จะสวดอภิธรรมแค่ 3 วัน เพราะไม่อยากจะยื้อดวงจิตไว้นานกว่านี้ ตนคิดว่า 3 วันนี้ก็จะทำให้เต็มที่

batch 1 42 batch 5 58 batch 6 48

ขอขอบคุณภาพจาก thananath69

Avatar photo