Marketing Trends

‘7-11’ ขานรับนโยบายรัฐ เลิกใช้ ‘ถุงพลาสติก’ 1 มกราคม 63

ซีพี ออลล์ ขานรับนโยบายรัฐบาล เชิญชวนคนไทยเลิกใช้ถุงพลาสติก ลดปริมาณขยะเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ดีเดย์ 1 มกราคม 2563 เผย “ลดวันละถุง คุณทำได้” บริจาคโรงพยาบาลแล้ว 134 ล้านบาท

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ซีพี ออลล์ ประกาศเจตนารมณ์ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนการงดใช้ถุงพลาสติกเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ จึงได้เริ่มทดลองงดให้บริการถุงพลาสติก ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 137 สาขา เริ่มวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับประชาชน

IMG 2523

ทั้งนี้ ในวันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป เซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ จะขานรับนโยบายของรัฐบาลเชิญชวนคนไทยไม่รับถุงพลาสติก ยกเว้นสินค้าอุ่นร้อนและเครื่องดื่ม โดยภายในร้านจะมีสื่อประชาสัมพันธ์แจ้งให้ลูกค้าทราบพร้อมเชิญชวนลูกค้าพกถุงผ้าแทนถุงพลาสติก และหากท่านใดที่ไม่ได้นำถุงผ้ามาใส่สินค้า เซเว่น อีเลฟเว่น ก็ได้จัดเตรียมถุงผ้าคุณภาพดีจำหน่ายในราคาย่อมเยา เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมและช่วยกันขับเคลื่อนการลดและเลิกใช้ถุงพลาสติกนำไปสู่การสร้างพฤติกรรมใหม่ให้เกิดแนวคิดเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน

สำหรับโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” ซีพี ออลล์ ยังคงนำเงินที่ได้จากการลดใช้ถุงพลาสติก ไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถลดการใช้ถุงพลาสติกและเปลี่ยนเป็นยอดสมทบทุนรวมกว่า 134 ล้านบาท มอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชน และโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร รวม 77 โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

711 no plastic bag

ที่ผ่านมา ซีพีออลล์ได้เริ่มดำเนินโครงการรณรงค์ลดและเลิกการใช้ถุงพลาสติกอย่างเป็นรูปธรรม โดยร่วมกับองค์กรต่างๆ อาทิ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มูลนิธิโลกสีเขียว ผู้นำชุมชนในพื้นที่ เป็นต้น ภายใต้ชื่อโครงการ “7 GO Green” (7 โก กรีน) ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบันต่อเนื่องมากว่า 10 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ “ลด และ เลิก ใช้ถุงพลาสติก” ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวแคมแปญ “ลดวันละถุง…คุณทำได้” เพื่อรณรงค์เชิญชวนลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติก รวมทั้งรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก เพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน 20 สตางค์ต่อถุง ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างมาก

Avatar photo