Politics

‘บิ๊กตู่’ ชี้ผลเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น ถือเป็นสัญญาณดีของรัฐบาล

“นายกรัฐมนตรี” ชี้ผลเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น ถือเป็นสัญญาณดีของรัฐบาล วอนอย่านำไปเป็นความขัดแย้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จ.ขอนแก่น หลังปิดหีบ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีคะแนนนำ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยท่าทีตกใจว่า “เหรอ ผมยังไม่ได้ตามเลย เป็นเรื่องของประชาชน ถ้าเขาเข้าใจเขาก็เลือก เขาเข้าใจว่าเราทำอะไร อย่าไปเอาเป็นความขัดแย้งเลย ใครได้ก็ตาม”

เมื่อถามว่า ถือเป็นสัญญาณที่ดีของรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็น่าจะดี เพราะประชาชนเป็นผู้ตัดสิน แต่ก็ไม่ใช่ว่าถ้าไม่ได้แล้วทำไม่ดี แล้วแต่ใจประชาชน”

79198568 461756648078686 1366968187714797568 o 1
ภาพจากเฟซบุ๊ก ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามผล ซึ่งดูจากคะแนนแล้วมีความหวัง โดยในบางอำเภอพรรคมีคะแนนตามอยู่ประมาณ 1,000 คะแนนและในบางอำเภอ พรรคมีคะแนนนำอยู่ประมาณ 2,000 กว่าคะแนน และหากการนับคะแนนเป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ก็มีโอกาสที่จะชนะสูง แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามการนับคะแนนจนแล้วเสร็จก่อน 

ทั้งนี้ จากการที่ตนได้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงมีการประเมินแล้วว่าผลจะออกมาสูสีเช่นนี้ ส่วนที่มีการร้องเรียนเรื่องการกาบัตรแทนกัน หรือกรณีวิพากษ์วิจารณ์ถึงการวางตัวในการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จังหวัด ที่มีภาพหลุดว่ามีธงเบอร์ของผู้สมัครพปชร.นั้น ก็ให้มีการตรวจสอบตามกระบวนการ ถือเป็นเรื่องปกติ ในการเลือกตั้งทุกครั้งที่มีการร้องเรียน

ภาพจากเฟซบุ๊ก ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

Avatar photo