Business

‘สนามบินดอนเมือง’ ยกเสาเอกอาคารกรุ๊ปทัวร์ คาดสร้างเสร็จทันสงกรานต์ 63

ดอนเมืองทำพิธียกเสาเอก อาคารกรุ๊ปทัวร์กำหนดสร้างเสร็จช่วงสงกรานต์ 63 ช่วยบรรเทาความแออัดภายในสนามบิน

S 3162333

รายงานข่าวจากท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานดอนเมือง เริ่มก่อสร้างอาคารบริการผู้โดยสาร บริเวณลานจอดรถรับนักท่องเที่ยว (ATTA) ติดกับอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 (Terminal 1) ด้านทิศเหนือ ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อสร้างจะใช้ระยะเวลาทั้งหมด 150 วันและแล้วเสร็จในวันที่ 15 เมษายน 2563

โดยเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา พ.ต.กมล วงศ์สมบุญ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง สายปฏิบัติการ พร้อมด้วยนายมนต์ชัย ตะโหนด รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง สายบำรุงรักษา และผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง เข้าร่วมในพิธียกเสาเอก เพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินการตามแผนงานการก่อสร้าง

S 3162336

สำหรับอาคารบริการผู้โดยสารแห่งนี้ มีเป้าหมายเพื่อบรรเทาความแออัดของผู้โดยสาร โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งมักจะมีการจัดกระเป๋าเดินทางเพิ่มเติมภายในอาคารผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่องบิน

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างอาจส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารและผู้ที่สัญจรไปมาทำให้ไม่ได้รับความสะดวก รวมถึงให้เพิ่มความระมัดระวังเมื่อต้องใช้เส้นทางในบริเวณดังกล่าว ท่าอากาศยานดอนเมืองจึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

Avatar photo