Politics

‘กกต.’ ลงพื้นที่ตรวจสอบเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น ประชาชนใช้สิทธิ์แน่น

“ประธาน กกต.” ลงพื้นที่ตรวจสอบเลือกตั้งซ่อมส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ประชาชนต่อคิวใช้สิทธิ์แน่น

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางมาดูแลความเรียบร้อยที่หน่วยหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในเขตเลือกตั้ง อ.หนองเรือซี่งอยู่ในสภาพเรียบร้อยมีประชาชนมารอใช้สิทธิ์เพื่อลงคะแนนจำนวนมาก ถือเป็นสัญญาณที่ดี ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง บอกว่าทุกอย่างปกติและเรียบร้อยดี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยและเจ้าหน้าที่ของรัฐให้วางตัวเป็นกลาง

S 15204399
อิทธิพร บุญประคอง

ส่วนกรณีที่ชาวบ้านได้แจ้งว่า ไม่มีการติดภาพผู้สมัครในบางหน่วยเลือกตั้งตามระเบียบ เจ้าหน้าที่จะต้องติดประกาศรายชื่อจำนวน 4 ชุด ชุดแรกติดไว้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมาซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดการร่วงหล่น ส่วนชุดที่สามและที่สี่จะติดประกาศไว้หน้าหน่วยในวันนี้

สำหรับการตรวจสอบหากมีเรื่องมาร้องเรียนทางสำนักงานกกต.จังหวัด ก็จะส่งเรื่องตรวจสอบในเบื้องต้นถ้าเห็นว่ามีมูลก็จะส่งเรื่องไปที่ส่วนกลางส่วนกลางก็จะทำเข้าสู่กระบวนการสืบสวนไต่สวนตามระเบียบ กกต.เรื่องสอบสวนสืบสวนเสร็จแล้วก็จะส่งให้ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณา ดังนั้นถ้าท่านใดพบว่ามีความไม่ปกติหรือพบว่ามีข้อมูลเรื่องการทุจริตก็แจ้งมาได้ ขณะนี้ผมยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ เข้าใจว่าถ้ามี เรื่องยังอยู่ที่จังหวัดกำลังพิจารณาอยู่ว่ามีมูลดำเนินคดีได้ดำเนินการต่อไปได้มากน้อยแค่ไหน” นายอิทธิพร กล่าว

Avatar photo