Politics

วางหมากปรับครม.หนีซักฟอก – กระหึ่มกลุ่ม ‘สามมิตร’ รอผงาด!

บางกอกซุบซิบ มาละจ้า! เพิ่งจะผ่านไปหมาดๆ กับการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ดูคึกคักทีเดียว มีทั้ง “ลุงป้อม” และแกนนำคนสำคัญๆ  พร้อมหน้าพร้อมตาทีเดียว บรรยากาศดูมีพลังยิ่งใหญ่สมกับเป็นพรรคแกนนำรัฐบาลจริงจริ๊ง คนที่ดู หน้าบานเหมือน จานดาวเทียม เห็นทีจะเป็น “ลุงป้อม” งานนี้คงประสบความสำเร็จอะไรบางอย่าง

172808 1

อ้อ..งานนี้ขอแสดงความยินดีกับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทุกคน และ 2 รองหัวหน้าพรรคใหม่  อย่าง “เฮียแฮงค์” อนุชา นาคาสัย และไพบูลย์ นิติตะวัน ที่จะต้องเข้ามาช่วยขับเคลื่อนพรรค สำหรับ “เฮียแฮงค์” เมื่อเก้าอี้เลขาธิการฯพรรคยังเหนียวหนึบ ก็เอาเก้าอี้รองหัวหน้าพรรคไปก่อนละกัน!!

บางกอกซุบซิบ เห็น “ลุงป้อม” ของเราตอนนี้ กลายเป็นของรักของหวง ของเหล่าบรรดาแกนนำกลุ่มต่างๆในพรรคพลังประชารัฐ มีทั้งกลุ่มเก่ากลุ่มใหม่ไหลเข้าหา ทำเอาลุงยิ้มแก้มปริ ในการประชุมที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านี้มีแต่ผู้คนคอยห้อมล้อม ทั้งหญิงและชาย ทั้งสาว ทั้งหนุ่ม ทั้งแก่ ทั้งเฒ่า ไม่รู้ว่า “ลุงป้อม” มีของดีอะไรอิอิ แน่นอนถ้ามีคนสมหวังก็ต้องมีคนผิดหวัง เป็นธรรมดา

172809

บางกอกซุบซิบ แอบได้ยินมาแต่ยังไม่อยากปักใจเชื่อ เห็นบอกว่ากรรมการบริหารพลังประชารัฐรอบนี้ ส่วนใหญ่อยู่ในกำมือของ “กลุ่มสามมิตร” ที่มี สมศักดิ์ เทพสุทิน และ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จริงเท็จอย่างไร บางกอกซุบซิบ ไม่รู้นะ รู้แต่ว่าล่าสุดเข้าไปในนามของ สมศักดิ์ เทพสุทิน ถึง 14 ชีวิต ฉะนั้นลองไปไล่เรียงรายชื่อกรรมการบริหารชุดเก่า ที่ยังมีชื่ออยู่เองว่ามีสายใครเท่าไหร่ ก็แค่นั้นแหล่ะ ใครผงาดคุมพรรคกันแน่!!

บางกอกซุบซิบ เห็นอาการของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ไม่รู้ว่าไม่สบาย หรือเครียดงานแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แก้ปัญหาโรงไฟฟ้าชุมชนหรือไม่อย่างไร แต่การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ที่ผ่านมาดูเหมือน “สีหน้าสีตาเครียดๆ ชอบกล” หรือว่ากำลังจะมีอะไรเกิดขึ้นอย่างไร ขณะที่อีกก๊วน ดูคึกคักชอบกล แต่ละคนออกมาให้สัมภาษณ์สีหน้ายิ้มแย้ม บางคนพูดมากกว่าหัวหน้าพรรคหรือเลขาธิการพรรคเสียด้วย หรือว่าอีกก๊วน ‘เก๋า’ การเมืองกว่า การแสดงออกจึง “ไม่รู้สึกเคอะเขิน” หรือว่ามีสัญญาใจอะไรจากนี้

บางกอกซุบซิบ ฟังมาว่าเดิมทีจะมีเปลี่ยนเลขาธิการพรรค แต่อยู่ๆ ก็เบรกกระทันหัน ก่อนประชุมใหญ่สามัญประจำปีไม่กี่วัน เพราะก่อนหน้านี้มีชื่อ“เฮียแฮงค์” กระฉ่อนไปทั่วทำนองจะขึ้นมาเสียบ แต่ก็จริงนะการเมืองบ้านเราอะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เมื่อการเจรจา “ลงตัว”

เรื่องไม่จบแค่นั้น บางกอกซุบซิบ แอบได้ยิน “พรายกระซิบ” ให้รับๆกันไปก่อนตำแหน่งในพรรค ไม่ต้องไปซีเรียสอะไร ยังมีงานใหญ่รออยู่ ฟังอยู่ตั้งนานงานอะไร คิดว่างานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพราะงานอย่างนี้ก็เป็นงานใหญ่ปีหนึ่งมีหนเดียว ที่ไหนได้  ทำเอา บางกอกซุบซิบ  ฉลาดขึ้นเมื่อได้ยินคำว่า “ปรับคณะรัฐมนตรี” เลยถึงบางอ้อ ว่าถ้าอย่างนั้นคงมี “คนได้ดี” 

ไม่จบ!! ยังแอบได้ยินว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเสียอีก โอ้..แม่เจ้า!! แล้วอย่างนี้ จะเหลือใครให้ฝ่ายค้านโขกสับละเนี่ย หรือว่าปรับคณะรัฐมนตรีหนีซักฟอกกันแน่ เอาล่ะ อะไรๆก็เกิดขึ้นได้บ้านนี้เมืองนี้

สุริยะ66

ณ เวลานี้ ตอนนี้ บางกอกซุบซิบ ฟังมาว่าในพลังประชารัฐเองคงมีการสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีอยู่ไม่น้อยเชียว บางคนก็หลุด บางคนก็ได้โผล่หน้าเข้ามา บางคนก็ถูกสลับที่นั่ง เอาเป็นว่า รอบนี้คงมีรองนายกรัฐมนตรีล้นทำเนียบก็เป็นได้ กระทรวงเกรดเอ ถูกสับเปลี่ยนไปโดยปริยาย เอา..เป็นว่าหลังปีใหม่เรามาลุ้นไปพร้อมๆกันดีกว่า เอาเป็นว่าตระกูล “ส.” รอบนี้ไม่ผิดหวังอีกแล้วครับท่าน!!!!

ปิดท้าย.. บางกอกซุบซิบ ยังแอบได้ยินฝ่ายค้านเขาซุบซิบกัน ถึงวันที่ขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลต่อประธานสภา ถ้าฟังไม่ผิดดูเหมือนลงเอยที่ 7 มกราคม 2563 ยื่นขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแน่ๆ ส่วนรัฐมนตรีคนไหนโดยหางเลขมั่งงานนี้มีลุ้น

ที่“ป๋าเหลิม” เอ่ยมาเมื่อวันก่อนอาจไม่ใช่ของจริงเสียทั้งหมด แต่ที่ ยืนหนึ่ง! รอบนี้ดูเหมือนจะเป็น “ลุงตู่” กับ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” งานนี้เชื่อเถอะ..ตอนจบยังไงก็ต้องมี “3 ป.” อย่าง บิ๊กตู่ บิ๊กป้อม และบิ๊กป๊อก ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นๆ อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจ ไม่ใช่แค่ วิษณุ เครืองาม หรือ ดอน ปรมัตถ์วินัย อย่างที่ “ป๋าเหลิม” ออกมาป่าวประกาศ

แต่เห็นว่ายังมีอีกหลายชื่ออย่าง อุตตม สาวนายน หรือแม้แต่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะลงตัวสักแค่ไหนสัปดาห์นี้น่าจะรู้กัน  ในที่สุดแล้วจะหยิบชื่อใครออกบ้างต้องติดตาม

Avatar photo