Auto

เปิดแล้ว!! ‘ขนส่งทางบก’ ชวนประมูลเลขรถสวย ‘ซี่รี่ส์ 8 ร่ำรวยไม่มีที่สิ้นสุด’

กรมการขนส่งทางบก เปิดร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยของกรุงเทพมหานคร “ซีรี่ส์ 8 ร่ำรวย ไม่มีที่สิ้นสุด” ในหมวด 8กข , 8กค โดยจะนำรายได้จากการประมูลเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ได้จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย โดยรายได้ทั้งหมดจากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อนำไปสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ

banner8

ทั้งนี้ ได้กำหนดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ประจำปี 2563 รถเก๋ง ส่วนกลาง จำนวน 39 หมวด และ ส่วนภูมิภาค จำนวน 68 หมวด รถตู้ ส่วนกลาง จำนวน 1 หมวด รถกระบะ ส่วนกลาง จำนวน 12 หมวด และส่วนภูมิภาค จำนวน 39 หมวด

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถประมูลทะเบียนรถเลขสวยของกรุงเทพมหานคร หมวด 8 “ร่ำรวย ไม่มีที่สิ้นสุด” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ สัปดาห์ที่ 2 – 4 ของเดือน โดยร่วมประมูล หมวด 8กข , 8กค ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันอาทิตย์ที่22 ธันวาคม 2562 ณ อาคาร 6 ชั้น 7 กรมการขนส่งทางบก จตุจักร

ในส่วนของช่องทางการประมูล สามารถร่วมประมูลพร้อมกันได้ 3 ช่องทาง โดยการประมูลผ่านทางโทรศัพท์หรือมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาประมูลแทน หรือผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com หรือจะกำหนดราคาขั้นสูง โดยเสนอราคา Maximum Bid และประมูลด้วยตนเอง ณ อาคาร 6 ชั้น 7 กรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป

“แผ่นป้ายทะเบียนประมูล จะเป็นแผ่นป้ายกราฟิกที่ออกให้เฉพาะผู้ที่ผ่านการประมูลเท่านั้น สามารถมอบเป็นของขวัญ โอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ได้ และหมายเลขที่ได้จากการประมูล สามารถนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้วได้ โดยขอเปลี่ยนใช้หมายเลขที่ได้จากการประมูลแทน”นายจิรุตม์ กล่าว

ขณะที่ในต่างจังหวัดสามารถร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย ได้ในวันที่ 18-19 มกราคม 2563 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หมวด “กร” ณ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค (โลตัสอยุธยา) และในวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 จังหวัดเชียงใหม่ หมวด “ขอ” ณ โรงแรมดิเอ็มเพรสเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

Avatar photo