The Bangkok Insight

เปิด 34 กก.บห.พลังประชารัฐ แก้เคล็ดเปลี่ยนโลโก้ ไร้เหลี่ยม-คม

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพปชร.ชุดใหม่ เดินหน้าทำงานร่วมกัน ดัน”อนุชา-ไพบูลย์” รองหัวหน้าพรรค ช่วยขับเคลื่อนงาน ขณะ “สมศักดิ์” ให้นิยามโลโก้ใหม่ จาก”รังผึ้ง” สู่ “ลูกโลก” ที่มีความใหญ่

พรรคพลังประชารัฐจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนากยรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รวมถึงสมาชิกพรรคจากสาขาต่างๆ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

79941887 768308843675787 5236488783720873984 o

ทั้งนี้ ที่ประชุมเห็นชอบให้เพิ่มสัดส่วนกรรมการบริหารพรรคเป็น 34 คน จากที่มีอยู่เดิม 24 คน และลาออกไป 7 คน ประกอบด้วยประกอบด้วย นายชาญกฤช เดชวิทักษ์, นายณพพงศ์ ธีระวร,นางวลัยพร รัตนเศรษฐ,นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล, นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์, น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ และนายวิเชฐ ตันติวานิช 

172815

จากนั้นได้เปิดให้ลงคะแนนลับเลือกเพิ่มอีก 17 คน ซึ่งผู้ได้รับการรับเลือกมีดังนี้

1. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

2. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

3. นายสันติ พร้อมพัฒน์

4. นายสุพล ฟองงาม

5. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

6. นายวิรัช รัตนเศรษฐ

7. นายสุชาติ ชมกลิ่น

8. นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์

9. นางประภาพร อัศวเหม

10. นายนิโรธ สุนทรเลขา

11. นายไพบูลย์ นิติตะวัน

12. นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ

13. นายสกลธี ภัทธิยกุล

14. นายไผ่ ลิกค์

15. นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์

16. นายสุรชาติ ศรีบุศกร

17. นายนิพันธ์ ศิริธร

172805

ขณะที่กรรมการบริหารเดิม 17 คน ประกอบด้วย

1. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค

2. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการ

3. นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ เหรัญญิกพรรค

4. นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนสมาชิกพรรค

5. นายสุวิทย์ เมษินทรีย์

6. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

7. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล

8. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

9. นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์

10. นายอนุชา นาคาศัย

11. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

12. นายพงษ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ

13. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์

14. นายอิทธิพล คุณปลื้ม

15. นายชาญวิทย์ วิภูศิริ

16. นายชวน ชูจันทร์

17. นายสันติ กีระนันท์

172821

นายอุตตม กล่าวว่า ขณะนี้การทำงานของพรรคกำลังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง จึงแต่งตั้งให้นายอนุชา นาคาศัย และนายไพบูลย์ นิติตะวัน เข้ามาทำหน้าที่รองหัวหน้าพรรคอีก 2 ตำแหน่ง เพื่อช่วยขับเคลื่อนงาน นอกจากนั้น ยังเสนอปรับเปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่แทนของเดิม ซึ่งมีลักษะเป็นวงกลมแทนทรงเหลี่ยมโดยสื่อความหมายพลังแห่งความสามัคคีกลมเกลียว

พปชร.

หลังประชุมเสร็จสิ้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ เมื่อสื่อข่าวถามว่าการประชุมวันนี้ ภาพรวมทำให้พรรคมีความกลมเกลียวมากขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ๆ เรียบร้อยดี ก็โอเค

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และในฐานะกรรมการบริหารพรรค ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมใหญ่พรรค ถึงการเพิ่มกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ว่า ตามแนวนโยบายแล้ว ถ้ามี ส.ส. เข้าไปเป็นกรรมการบริหารพรรคก็จะเป็นผลดี เพราะจะได้นำนโยบายไปสู่ประชาชน และนำปัญหาของประชาชนมาสู่พรรคได้

เมื่อถามว่าขณะนี้ถือว่าเกลี่ยตำแหน่งสำคัญๆ ภายในพรรคลงตัวแล้วใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เกลี่ยแล้ว ในแนวทาง 34 คน ถือเป็นการปรับตามสถานการณ์ เวลาและความจำเป็น ในการบริหารที่พรรคจะต้องไปกำกับนโยบายของรัฐบาล ในอนาคตอาจจะเพิ่มขึ้นไปอีกก็ได้ เพราะมันเพิ่มได้ตามข้อบังคับพรรค

สมศักดิ์44

เมื่อถามย้ำว่า จากนี้ไปในพรรคจะไม่มีปัญหาความไม่เข้าใจกันแล้วใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าใช่ ความจริงเมื่อก่อนก็เข้าใจกันดี ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าสื่อ ก็ช่วยพวกเราสร้างบทบาทให้มีความโดดเด่นขึ้นมา

เมื่อถามว่า เป็นเหตุผลที่ทำให้วันนี้ พล.อ.ประวิตร ต้องเปลี่ยนโลโกพรรคเพื่อลบภาพความขัดแย้งใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จากรังผึ้ง เปลี่ยนมาเป็นลูกโลกที่มีความใหญ่ขึ้น เป็นพระจันทร์ เป็นพระอาทิตย์ มีประเทศไทย สีธงชาติ ยิ่งใหญ่

เมื่อถามว่า การปรับกก.บห.ครั้งนี้เป็นการปรับเพื่อรองรับการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นการเตรียมการบริหารงาน เพื่อทำให้ประชาชน ได้รับผลที่เป็นเชิงบวกมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงการประชุมใหญ่วันนี้กลับไม่มีแกนนำภาค กทม.มาร่วมด้วย มีปัญหาอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ก็มีบางคนมา ส่วนบางท่านที่ไม่มาอาจคิดว่าไม่เป็นไร เพราะคิดว่าหลายนโยบาย กทม. ทำได้ดีอยู่แล้ว จึงคิดว่าไม่เป็นไรถ้าไม่มาร่วมประชุม ซึ่งเขาอาจคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร คนที่ไม่มาแสดงว่าไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าแม้จะเปลี่ยนโลโกแล้ว แต่ความเป็นกลุ่มก้อนในพรรคก็ยังมีอยู่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า โอ้ย ที่ไหนก็เป็นกลุ่มเป็นก้อนทั้งนั้น เป็นธรรมดาอยู่แล้ว  หัวหน้ากลุ่มก็จะรับแนวนโยบายไปปฏิบัติ และจะทำให้งานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อหัวหน้าพรรคสั่งอะไรมาปุ๊บ ก็จะเป็นไปในแนวทางเดียวกันหมด

81447034 768308903675781 9110554236810166272 o

172797

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight