Business

‘ไกรฤทธิ์’ยันบอร์ดปตท.-บอร์ดสรรหาฯ มติเอกฉันท์ ตั้ง ‘อรรถพล’ ซีอีโอปตท.

หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการบริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการ ปตท. ให้สัมภาษณ์ว่าคณะกรรมการ ปตท. มีมติเป็น เอกฉันท์ ให้ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ เป็นผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คนต่อไป หรือซีอีโอปตท. แทน นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ที่จะเกษียณอายุในวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ตามที่กรรมการสรรหามีมติเป็นเอกฉันท์

S 39174146

โดยประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คนใหม่ จะเริ่มปฏิบัติงานบริหารการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาได้พิจารณาคุณสมบัติของนายอรรถพล ตามกฎหมายแล้ว นายอรรถพล เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่มีลักษณะต้องห้ามในการเป็นกรรมการผู้บริหารของรัฐวิสาหกิจและบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และมีมติเป็นเอกฉันท์

อย่างไรก็ตาม กระบวนการสรรหาฯจะเสร็จสมบูรณ์ เมื่อนายอรรถพล ดำเนินการเจรจาค่าตอบแทนและข้อสัญญาจ้าง กับคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทน  หลังจากนั้น จะได้นำผลการเจรจาดังกล่าวเสนอต่อคณะกรรมการ ปตท.อีกครั้ง เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบและลงนามสัญญาจ้าง หลังจากนั้นจะมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight