Business

‘สยามพิวรรธน์’ ตั้ง ‘อัมพร โชติรัชสกุล’ กก.ผจก.ใหญ่ สายสนับสนุนธุรกิจ

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารโครงการ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ฯลฯ และเป็นพันธมิตรใหญ่เจ้าของ “ไอคอนสยาม” ตอกย้ำฐานะ “ผู้นำแห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์” ประกาศแต่งตั้ง นางอัมพร โชติรัชสกุล รับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ (President) สายสนับสนุนธุรกิจ เข้าทำหน้าที่กำหนดนโยบาย กลยุทธ์ และบริหารสายสนับสนุนธุรกิจทั้งหมดของกลุ่มบริษัท อาทิ สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ สายงานบริหารทรัพยากรบุคคลและองค์กร สายงานพัฒนาระบบงานและบริหารความเสี่ยง กลุ่มงานจัดซื้อและทรัพย์สิน  รวมถึงการจัดการสายงานสนับสนุนในบริษัทย่อย และบริษัทร่วมทุนของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ภายใต้การนำของ นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

นางอัมพร โชติรัชสกุล
อัมพร โชติรัชสกุล

นางชฎาทิพ กล่าวว่า การแข่งขัน และความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของธุรกิจค้าปลีก สยามพิวรรธน์ เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างคณะผู้บริหารที่มีความสามารถสูง และมีประสบการณ์เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนการขยายตัวของธุรกิจที่เติบโต จึงเชิญนางอัมพร ผู้บริหารที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนและทำ Transformation การปรับโครงสร้างองค์กรขนาดใหญ่ จนเป็นที่ยอมรับในวงการธนาคาร และการเงิน มานานกว่า 25 ปี มาเป็นผู้บริหารสายงานสนับสนุนทั้งหมดของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์

กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ จะเป็นกำลังหลักในการพัฒนาปฏิรูปโครงสร้างของบริษัท รวมถึงจัดการระบบฐานข้อมูลขนาดใหญ่ และการบริหารจัดการข้อมูล เพื่อตอบรับกลยุทธ์ในเรื่องของนวัตกรรม และเทคโนโลยี ที่ช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาดแบบครบวงจรทั้งใน และต่างประเทศ รวมทั้งการบริหาร และสร้างสยามพิวรรธน์ Next-Gen Leader ปั้นคนรุ่นใหม่เสริมทัพผู้บริหาร

ทั้งนี้ นางอัมพร จะเข้ามาทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ นางกนกลดา ฤกษ์เกษม กรรมการผู้จัดการใหญ่สายพัฒนาธุรกิจและบริหารการเงิน ที่ทำหน้าที่กำกับดูแลสายงายพัฒนาธุรกิจและการลงทุน สายงานวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดและธุรกิจ สายงานควบคุมและวางแผนการเงิน สายงานการเงินและบัญชี และกลุ่มงานกฎหมาย

นางอัมพร นางชฎาทิพ และนางกนกลดา

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ ยังถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทสยามพิวรรธน์ ที่จะช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์หลักของสยามพิวรรธน์ ในการขยายและพัฒนาธุรกิจค้าปลีกให้สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดดและแข็งแกร่ง พร้อมคงความเป็นผู้นำแห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์ พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมที่ล้ำสมัย นำไทยยิ่งใหญ่บนเวทีโลก

นางอัมพร เคยดำรงตำแหน่งบริหาร และที่ปรึกษาในวงการธนาคาร และการเงิน มากว่า 25 ปี ให้กับองค์กรชั้นนำ อาทิ บริษัท Gloriann Harris CPA สหรัฐอเมริกา บริษัท Coopers & Lybrand บริษัท Diner Clubs (Thailand) ธนาคารซิตี้แบงก์ และตำแหน่งสุดท้าย คือ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานปฏิบัติการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย

Avatar photo