Politics

‘ศรีนวล’ ไม่รับคำท้าให้ลาออก! ลั่นเปลืองงบโดยใช่เหตุ

“ศรีนวล” ไม่รับคำท้าให้ลาออกเลือกตั้งใหม่ ชี้สิ้นเปลืองงบประมาณของแผ่นดินโดยใช่เหตุ ด้าน “อนุทิน” ยันไม่เคยชวนก่อนโดนขับจากพรรคอนาคตใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาที่อาคารรัฐสภา โดยมี น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ และเตรียมเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย มาต้อนรับถึงรถ พร้อมกับสมาชิกพรรคภูมิใจไทยคนอื่นๆ

ศรีนวล ภาพไทยโพสต์ 1912621
ภาพจากไทยโพสต์

นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับ น.ส.ศรีนวลเข้าสังกัดพรรคอย่างเป็นทางการ เนื่องจากต้องรอขั้นตอนทางกฎหมาย แต่มั่นใจว่าการรับ น.ส. ศรีนวล เข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยจะเป็นผลดี เพราะเป็นคนดีขยันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งตรงกับอุดมการณ์ของพรรคภูมิใจไทย ยืนยันไม่ได้ชักชวนกันก่อนที่จะถูกขับไม่ได้ดูดเพื่อเพิ่มจำนวน ส.ส.ให้พรรค และไม่มีเรื่องของงูเห่าเกิดขึ้น

ขณะที่ น.ส.ศรีนวล ชี้แจงว่า การที่นำน้ำพริกหนุ่มกับแคปหมูมาให้นายอนุทินรับประทานก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้ให้คนในพรรคอนาคตใหม่ เพราะนายอนุทินเป็นคนน่ารัก และนายอนุทินเองก็พูดเป็นภาษาเหนือว่า “ของลำ ก็ต้องเก็บไว้กินคนเดียว” ที่แปลได้ว่าของอร่อย ต้องเก็บไว้กินคนเดียว

ส่วนกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ท้าให้ลาออกและจัดการเลือกตั้งใหม่ หากมั่นใจในคะแนนที่ได้รับว่ามาจากตัวเองนั้น น.ส.ศรีนวล กล่าวว่า เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณของแผ่นดินโดยใช่เหตุ ประชาชนได้เลือกมาแล้ว ก็จะอาสาสานงานต่อ และทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้ถูกต่อต้านจากประชาชนในพื้นที่จะทำอย่างไรต่อไป น.ส.ศรีนวล กล่าวว่า หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ความจริงก็คือความจริง วันหนึ่งถ้าประชาชนรู้ความจริง จะรักเรายิ่งกว่าเดิม

ขอบคุณภาพจากไทยโพสต์

Avatar photo