Business

2 ยักษ์คอนซูเมอร์ ‘ดีเคเอสเอช’ โดดร่วมทุน ‘เอสแอนด์เจ’ เครือสหพัฒน์

ดีเคเอสเอช เซ็นสัญญาร่วมลงทุน 50% กับ เอส แอนด์ เจ เครือสหพัฒน์ หวังร่วมพัฒนา ผลิต ลุยทำตลาดแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ทั้งในไทยและขยายฐานลูกค้าทั่วเอเชีย

นายเทอรี่ เซอเรเมทิส ประธานบริหารหน่วยธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท ดีเคเอสเอช เปิดเผยว่า ดีเคเอสเอช หน่วยธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ได้เซ็นสัญญาร่วมลงทุน กับ บริษัท เอส แอนด์ เจ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือสหพัฒน์ และเป็นผู้นำการผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย เพื่อร่วมมือกันพัฒนา ผลิต และทำการตลาดแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายสำหรับลูกค้าทั่วทวีปเอเชียรวมถึงประเทศไทย

DSC 05722

การร่วมทุนครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทจะถือหุ้น 50% โดยดีเคเอสเอชจะสามารถเสริมและเติมเต็มพอร์ตสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีอยู่ และสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ซึ่งเป็นตลาดที่ให้ผลกำไรและเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นความชำนาญของ เอส แอนด์ เจฯ ในฐานะผู้ผลิตรายใหญ่ที่มีความสามารถในการพัฒนานวัตกรรมและผลิตสินค้าแบรนด์ระดับโลก ดังนั้นการร่วมมือกันในรูปแบบการร่วมลงทุนในครั้งนี้ จะส่งเสริมให้ทั้งสองบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เอส แอนด์ เจ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด และบริษัทย่อยอีกแปดบริษัท เป็นบริษัทในเครือสหพัฒน์ โดย บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นกว่า 16% และบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 14.61% และผู้บริหารในเครือสหพัฒน์ อย่าง นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ถือหุ้น 6.87% และนายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ถือหุ้น 2.30%

color3

ปัจจุบัน เอส แอนด์ เจฯ เป็นผู้ผลิตสินค้าโออีเอ็ม หรือรับจ้างผลิตให้กับแบรนด์ต่างๆ ในอุตสาหกรรมความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ทั้งในประเทศไทย ลูกค้าระดับโลก ร้านค้าปลีก และเจ้าของแบรนด์กว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดยเน้นการพัฒนานวัตกรรมและสามารถผลิตได้ตามความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่การค้นหาผลิตภัณฑ์ การผลิต การพัฒนาสินค้า คอนเซ็ปต์การออกแบบและบรรจุภัณฑ์ โดยมีพนักงานกว่า 2,000 คนในประเทศไทย และมีสำนักงานทั้งในทวีปยุโรปและเอเชีย

 

“เราพบกับคู่ค้าที่ยอดเยี่ยมอย่าง เอส แอนด์ เจ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเข้าใจลูกค้าในเอเชียเป็นอย่างดี เราเห็นโอกาสมากมายในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย และในการร่วมลงทุนครั้งนี้ เราจะเป็นผู้นำในการกำหนดเทรนด์และความต้องการผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของลูกค้าในตลาด” นายเทอรี่ กล่าว

people 1

ด้านนายธีระศักดิ์ วิกิตเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส แอนด์ เจ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวเพิ่มเติมว่า ดีเคเอสเอช เป็นคู่ค้าที่จะร่วมกันพัฒนา ผลิต และทำการตลาดแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายสำหรับลูกค้าชาวเอเชีย โดยมีผลงานที่ติดตามและเชื่อถือได้ในการขยายตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในภูมิภาคนี้ และด้วยความสามารถของเอส แอนด์ เจฯ ในด้านนวัตกรรมและการผลิต การร่วมลงทุนในครั้งนี้เพียบพร้อมไปด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการเข้าไปมีส่วนร่วมในตลาดความงามที่กำลังเติบโต

สำหรับ ดีเคเอสเอช ถือเป็นผู้นำในการให้บริการด้านการขยายตลาดโดยมุ่งเน้นในภูมิภาคเอเชีย และช่วยให้บริษัทและแบรนด์ต่าง ๆ สามารถขยายธุรกิจทางด้านสินค้าอุปโภคบริโภค ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบอุตสาหกรรม และเทคโนโลยี บริการของดีเคเอสเอชได้แก่ การจัดหาวัตุดิบ ข้อมูลการตลาดเชิงลึก การตลาดและการขาย การกระจายสินค้าและการจัดส่ง รวมถึงบริการหลังการขาย

Avatar photo