Branding

‘แตะเพื่อจ่าย’ คาลเท็กซ์ลุยบริการชำระเงิน ‘คอนแทคเลส’ ครั้งแรกในไทย

คาลเท็กซ์ จับมือ วีซ่า เปิดให้บริการการชำระเงินแบบคอนแทคเลสครั้งแรกในไทย ให้ผู้ที่ใช้บริการในปั๊มคาลเท็กซ์สามารถชำระเงินผ่านการ “แตะ เพื่อจ่าย” และในปั๊มคาลเท็กซ์กว่า 370 สาขาทั่วประเทศ

นางอลิซ พอตเตอร์ ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้ แบรนด์ “คาลเท็กซ์” เปิดเผยว่า คาลเท็กซ์ ได้ร่วมมือกับ วีซ่า เปิดรับการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลสเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการ “แตะ เพื่อจ่าย” โดยไม่ต้องยื่นบัตรชำระเงินของตนเองให้พนักงานปั๊ม ซึ่งพร้อมที่จะให้บริการแล้วในปั๊มคาลเท็กซ์กว่า 370 สาขาทั่วประเทศ

Visa Caltex Contactless 1 Custom

การเปิดรับการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลสในปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ในการเติมน้ำมันหรือซื้อสินค้า และสำหรับคาลเท็กซ์ การเปิดรับการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลสจะช่วยให้ขั้นตอนการชำระเงินรวดเร็วกว่าเดิม ลดคิวในการชำระเงิน และทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังเป็นการปรับตัวรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ที่มีแนวโน้มที่จะพกเงินสดน้อยลง และนิยมที่จะชำระเงินด้วยบัตรเครดิตในการเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์เพิ่มขึ้น ซึ่งการนำเสนอบริการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลส ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ “สมาร์ท แพลตฟอร์ม” ภายใต้วิสัยทัศน์ “Smart Value for All” เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือระหว่างทั้งสององค์กรในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลสในกลุ่มผู้บริโภค ไปพร้อมๆ กับขยายจุดรับบัตรคอนแทคเลสทั่วประเทศไทย

Visa Caltex Contactless 2 Custom

ทั้งนี้จากข้อมูลของ วีซ่า พบว่า ผู้บริโภคชาวไทยมีความคุ้นเคยกับการชำระเงินแบบไร้เงินสด และยังมีความต้องการการชำระเงินที่ไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลส สอดคล้องกับผลสำรวจเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภคของวีซ่า ที่ชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวไทย 90% ตระหนักถึงการชำระเงินในรูปแบบคอนแทคเลสด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัตรเติมเงิน ยิ่งไปกว่านั้น 79% ของผู้บริโภคชาวไทย สนใจใช้การชำระเงินในรูปแบบคอนแทคเลส

สำหรับการชำระเงินผ่านบัตรคอนแทคเลส จะช่วยให้ผู้ถือบัตรที่ออกโดยธนาคารต่างๆ สามารถ “แตะ เพื่อ จ่าย” ด้วยบัตรเครติด บัตรเดบิต หรือบัตรเติมเงินของวีซ่าได้ ทำให้ผู้ถือบัตรสามารถชำระเงินโดยที่ไม่ต้องปล่อยบัตรออกจากมือระหว่างการทำธุรกรรม โดยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ลูกค้าจะไม่ต้องเซ็นชื่อเพื่อยืนยันการทำธุรกรรมสำหรับรายการที่ต่ำกว่าหรือเท่ากับ 1,500 บาท รวมทั้งช่วยให้ใช้เวลาในปั๊มน้ำมันน้อยลง และสามารถเดินทางจากจุดหนึ่งไปสู่อีกจุดหนึ่งได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

Avatar photo