Branding

‘ที่สุด’ ของนักช้อปไทยบน ‘ลาซาด้า’ ในรอบปี 62

ลาซาด้า ประกาศความสำเร็จจากแคมเปญ ลาซาด้า 12.12 แกรนด์เซล ทุบทุกสถิติส่งท้ายปี เผยคนไทยยังช้อปเก่ง กวาดยอดจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟและยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในไทย

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ลาซาด้าได้รวบรวมข้อมูลที่สุดแห่งปีของนักช้อปไทยบนแอปพลิเคชั่น ลาซาด้า ของปี 2562 ดังนี้

ภารดี สินธวณรงค์

• มือถือ ครองแชมป์สินค้าที่มียอดขายดีที่สุด

• เติมเงินมือถือ ครองแชมป์สินค้าที่มีจำนวนคำสั่งซื้อมากที่สุด

• กระเป๋าสะพาย เป็นสินค้าถูกค้นหามากที่สุด

• สินค้าไลฟ์สไตล์ โดนใจนักช้อปมากที่สุด

• LazGame Shop & Match คือเกมส์สุดฮิตที่มีนักช้อปเล่นมากที่สุด

• วันจันทร์ คือวันคนช้อปเยอะที่สุด

• 10-11 โมง คือช่วงเวลาที่คนช้อปเยอะที่สุด

Lazada 2019 Best of the year

 

ทั้งนี้ เมื่อแยกเฉพาะแคมเปญ Lazada 12.12 แกรนด์เซล ส่งท้ายปี ในปีนี้ประเทศไทยทำลายสถิติจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟและยอดขายสูงสุดในรอบ 7 ปี ทำลายทุกสถิติที่เคยมีมาทั้งหมด โดย ภายใน 1 ชั่วโมงแรก จำนวนคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า จากปีที่แล้ว

นอกจากนี้ยังพบว่า นักช้อปใช้เวลานานขึ้นบนแอปฯ กว่า 60% จากช่วงเวลาปกติ และระหว่างช่วงแคมเปญ 3 วัน โดยสินค้าประเภทแฟชั่นได้รับยอดคำสั่งซื้อสูงสุด อีกทั้งจำนวนผู้ขายบนลาซาด้ายังเติบโตเพิ่มกว่า 100% เมื่อเทียบกับแคมเปญเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว

จากความสำเร็จของแคมเปญ Lazada 12.12 แกรนด์เซล ส่งท้ายปี 2562 ถือเป็นอีกหนึ่งไมล์สโตนที่สำคัญของลาซาด้า ประเทศไทย การสร้างสรรค์นวัตกรรมการให้บริการใหม่ๆ ที่มีส่วนผลักดันให้ลาซาด้าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีนี้ การเดินหน้าพัฒนาการให้บริการมากมายอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย มุ่งสู่เป้าหมายการเป็นมากกว่าแพลตฟอร์มช้อปปิ้ง

Lazada Post 12.12 infographic

สำหรับโครงการที่สำคัญที่ลาซาด้าได้ริเริ่มในปีนี้ ได้แก่

• สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ และเป็นผู้ริเริ่มกลยุทธ์ช้อปเปอร์เทนเมนต์ที่นำเข้ามาใช้ในประเทศไทย อาทิ LazLive ไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์ม, การสร้างประสบการณ์แบบ See Now Buy Now ผ่านแฟชั่นโชว์, LazGame อินเทอร์แอคทีฟเกมบนแพลตฟอร์ม และ Guess It! ถูกแน่แค่ทาย รายการทายราคายอดฮิต

• สร้างแคมเปญช้อปปิ้งใหม่ที่เจาะจงกลุ่มลูกค้า และช่วงเวลาเพิ่มขึ้น ได้แก่ Women’s Festival และ Mid-year Festival

• ยกระดับขีดความสามารถในจุดแข็งของธุรกิจ 3 ด้าน อาทิ โลจิสติกส์ การชำระเงิน และเทคโนโลยี โดยในปี 2563 สินค้าที่ถูกสั่งซื้อและจัดส่งโดยลาซาด้ามีจำนวนมากกว่าจำนวนประชากรไทยทั้งประเทศ อีกทั้งยังมีการเปิดตัวบัตรเครดิตโคแบรนด์เป็นครั้งแรกภายใต้ชื่อ “ซิตี้ ลาซาด้า” (Citi Lazada) ซึ่งเป็นบัตรเครดิตโคแบรนด์อีคอมเมิร์ซบัตรแรกในภูมิภาคด้วย

 

“ความสำเร็จดังกล่าวเป็นการสะท้อนความไว้วางใจจากลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มของเรา และเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุด ผลักดันการเติบโตของธุรกิจอิคอมเมิร์ซ เพื่อร่วมขับเคลื่อน Digital Economy ของประเทศไทยให้เติบโตไปอีกขั้น”นางสาวภารดี กล่าว

Avatar photo