Politics

ส.ส.ก็ไม่เว้น! ‘พุทธิพงษ์’ ลุยจัดการคนแพร่ข่าวปลอม

ส.ส.ก็ไม่ละเว้น! “พุทธิพงษ์” เดินหน้าจัดการคนแพร่ข่าวปลอม ทั้งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตัดต่อเพิ่มถ้อยคำในคำขวัญวันเด็ก จ่อขอหมายเรียกเร็วๆนี้

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กระบุว่าจากการเผยแพร่ข่าวปลอมที่ว่ารัฐบาลเตรียมประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งเฉย เร่งดำเนินการตรวจสอบ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมเมื่อรับทราบเรื่องแล้ว ได้แจ้งเตือนผ่านทุกช่องให้ประชาชนทราบว่าเป็นข่าวปลอม และหลังจากได้รับข้อมูลหลักฐานยืนยันชัดเจน เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านการบังคับใช้กฎหมายจะดำเนินคดีกับผู้ที่ปล่อยข่าวดังกล่าวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหรือบุคคลใดก็ตาม เร็วๆ นี้จะมีการขอหมายศาลออกมาเรียกผู้ที่กระทำการดังกล่าวมาให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรืออาจมีการขอหมายจับต่อไป

69962813 1582265068571772 8405036726648569856 o
รวมทั้งกรณี ส.ส.พรรคหนึ่ง โพสต์ข้อความคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 จากนายกรัฐมนตรีที่มีการตัดต่อเพิ่มเติมถ้อยคำ ตอนนี้นิติกรของสำนักนายกรัฐมนตรีได้มาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) และกระทรวงดิจิทัลฯ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว

ภาพจากเฟซบุ๊ก พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK