Branding

‘ไฮเออร์’ ติดเครื่องลุย ‘สมาร์มโฮม-อีโคซิสเต็ม’ เต็มรูปแบบ

ไฮเออร์ประกาศความสำเร็จยอดขายปี 2562 ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน พร้อมรุกตลาดสมาร์ทโฮมและอีโคซิสเต็ม คาดปีหน้าตัวเลขยอดขายโตตามเป้ากว่า 20% อยู่ที่ 5,600 ล้านบาท

นายจาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2563 ไฮเออร์ตั้งเป้าหมายพร้อมรุกช่องทางการตลาดใหม่ๆ ภายใต้ธุรกิจ อีโคซิสเต็ม อย่าง ธุรกิจร้านซักผ้าอัจฉริยะ 24 ชม. (Smart Plus by Haier) และล่าสุดกำลังวางแผนธุรกิจ 5G Shared Air-Conditioning ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจของไฮเออร์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

สมาร์ทโฮม

นอกจากนี้ จะเดินเครื่องทำตลาด ผลิตภัณฑ์ ไฮเออร์ สมาร์ท โฮม สำหรับห้องนั่งเล่นอัจฉริยะ ห้องนอนอัจฉริยะ ห้องครัวอัจฉริยะ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ขณะที่กลุ่มสินค้าเครื่องใข้ไฟฟ้าที่ทำตลาดอยู่แล้ว จะเน้นการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในประเทศไทยในทุกประเภทสินค้า

“การขึ้นสู่ผู้นำตลาด ไฮเออร์จะเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมชูจุดขายด้านคุณภาพ ดีไซน์ นวัตกรรมที่ล้ำสมัย และฟังก์ชั่นที่สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค” นายจาง กล่าว

สมาร์ทพลัส

ด้านผลประกอบการในปี 2562 คาดว่า จะมีรายได้รวมทุกหมวดผลิตภัณฑ์ประมาณ 4,775 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 42% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในจำนวนนี้เป็นรายได้จากเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน 2,342 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47% ตู้เย็น 887 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% เครื่องซักผ้า 680 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47% ตู้แช่ 408 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 268 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% และผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆ 188 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14%

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ ภายใต้สโลแกน “Haier Healthy Air Provider ไฮเออร์มอบอากาศที่บริสุทธ์ ไปพร้อมกับความเย็นให้กับผู้บริโภค” ไฮเออร์ได้พัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล ด้วยเทคโนโลยีที่สามารถเชื่อมต่อและควบคุมเครื่องปรับอากาศ เป็น One Stop Service Solution ผ่านแอปพลิเคชั่น Haier Smart Life ที่จะเปิดตัวในปี 2563

บรรยากาศภายในร้าน 2 1

นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาเทคโนโลยี Self-Hygiene เคลือบสาร Silver Nanoparticles เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียและยับยั้งการเติบโตของเชื้อราในเครื่องปรับอากาศ และ Hyper PCB แผงป้องกันการเกิดไฟฟ้าที่ไม่เสถียร ความชื้น รวมถึงสัตว์บางประเภท ทำให้เครื่องปรับอากาศมีความทนทานและประหยัดไฟ

ในส่วนของกลุ่มตู้เย็น ได้วางตลาดตู้เย็นอัจฉริยะใหม่ “ไอโอที สมาร์ท ซีรี่ส์ รุ่น MD758 ด้วยจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ พร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Amazon Alexa ที่สั่งการด้วยเสียง เช่น สั่งเปิดเพลง หรือสอบถามสภาพอากาศ พร้อมทั้ง Food Manage สามารถจัดการและจดบันทึกรายการอาหาร ภายในตู้ติดตั้ง Ultra cam ที่จะช่วยเช็คสต็อกอาหารผ่านทางหน้าจอหรือมือถือ อีกทั้งยังสั่งซื้อของผ่าน โกรเซอรี ออนไลน์ เป็นต้น

ด้านเครื่องซักผ้า นำเสนอนวัตกรรม เครื่องซักผ้าถังซักขนาดใหญ่ที่สุดในโลก Haier Super Drum ความจุซัก 15 กก. ความจุอบ 10 กก. ด้วยถังซักขนาด 601 มม. จุผ้าได้มากและซักได้สะอาดมากยิ่งขึ้น พร้อมช่องใส่ผ้าขนาด 450 มม. ช่วยให้ใส่ผ้าและหยิบผ้าได้สะดวก มีระบบ i Refresh หรือระบบซักด้วยไอน้ำ ลดรอยยับ ให้เสื้อผ้าพร้อมสวมใส่ กำจัดสารก่อภูมิแพ้ 99.9% พร้อมระบบสั่งงานผ่าน Wi-Fi

บรรยากาศภายในร้าน 3

นอกจากนี้ ยังมีโทรทัศน์อัจฉริยะ ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบรักษาความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด กริ่งประตู หรือแม้แต่ควบคุมการทำงานของระบบไฟฟ้าได้

ขณะเดียวกัน จะเสริมกลยุทธ์ผลักดันภาพลักษณ์แบรนด์ด้วย ไฮเออร์ แบรนด์ ช้อป ซึ่งปัจจุบันมีร้านไฮเออร์แบรนด์ช็อปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ในกรุงเทพฯ แล้ว โดยจะเดินหน้าขยายช่องทางการขายต่อไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่องทางธุรกิจ B2B และปรับภาพลักษณ์ร้านตัวแทนจำหน่ายไฮเออร์ให้ดีขึ้น

Avatar photo