Business

‘อนุทิน’บอกชาวบ้าน ‘นครปฐม – กาญจนบุรี’ อนาคตที่ดินราดด้วยทองไม่ใช่คอนกรีต

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้ยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสรา วุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง  ประธานมอบค่าเวนคืนที่ดิน และตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่-กาญจนบุรี บริเวณตอนที่ 20 ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีประชาชนที่ได้รับค่าเวนคืนประกอบด้วยจังหวัดกาญจนบุรี 689 ราย และจังหวัดราชบุรี 123 ราย

722249

นายอนุทิน ได้ขอบคุณประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเวนคืนที่ดิน ที่เสียสละให้กับประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ ทำให้รัฐบาลสามารถดำเนินโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 81 สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ซึ่งเป็นโครงการที่สำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ในภูมิภาคให้ดีขึ้น สำหรับอนาคตของประเทศ ไม่เฉพาะเป็นการการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาค ตะวันตก มาภาคกลาง และกรุงเทพฯ แต่เป็นประโยชน์กับประชาชนภาคเกษตรกรรม อุตสาหกรรม และท่องเที่ยว ที่สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างความ มั่นคง มั่งคั่ง ให้กับประชาชนในพื้นที่

117508

722255

การดำเนินการพัฒนาโครงการต่างๆ รัฐบาลได้คำนึงถึง ผู้มีส่วนได้เสียจากการก่อสร้าง และมีมาตรการในการเยียวยาอย่างรอบด้าน เพื่อให้มีผลกระทบในด้านต่างๆ น้อยที่สุด สำหรับการดำเนินการ โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 81 สายบางใหญ่ – กาญจนบุรีนั้น รัฐบาลมีความห่วงใย ต่อพี่น้องประชาชนผู้ถูกเวนคืนที่ดิน โดยถือว่าทุกท่านเป็นผู้เสียสละ และเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้โครงการของรัฐ สามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติในภาพรวม จึงสมควรที่จะได้รับการดูแล และเยียวยาเหมาะสมที่สุด เพื่อให้ผู้ถูกเวนคืนที่ดิน ในโครงการนี้ได้รับผลกระทบให้น้อยที่สุด

นายอนุทิน  เชื่อว่าเมื่อถนนสร้างเสร็จประชาชนก็จะมาเที่ยวเมืองกาญจนบุรีเพิ่มขึ้น เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากอยู่แล้ว มอเตอร์เวย์ผ่านนครปฐม – กาญจนบุรี และในอนาคต ต้องมองให้เป็น เพราะที่ดินจะราดด้วยทองไม่ใช่ด้วยคอนกรีต การคมนาคมไม่ได้จบแค่ท่าม่วง ถ้าผ่านเข้าไปทวาย จะทำรายได้ มีการค้าขายข้ามพรมแดนทุกอย่างก็จะดีขึ้นด้วย 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight