Sport

ใกล้ถึงฝัน! ‘จาย’ ลุ้นเข้าชิงปั่นเวิลด์คัพสนามสุดท้ายเพื่อตั๋วโอลิมปิก

“ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นลูกคครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่อยู่ระหว่างการแข่งขันเก็บคะแนนคอลิฟายโอลิมปิก 2020 มีโอกาสลุ้นลุยโตเกียวสูงหลังคว้าสิทธิ์ไปแข่งชิงแชมป์โลกมีแต้มให้เก็บอย่างต่อเนื่อง

79137271
ภาพจาก : facebook @tjjaiathlete

“จาย” เพิ่งลงแข่ง เวิลด์คัพ สนามที่ 5 ที่ประเทศออสเตเลีย เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมาโดยจบที่อันดับ 8 เก็บเพิ่ม 275 คะแนน โดยตามหลักเกณฑ์การคิดคะแนนเวิลด์คัพที่แข่งทั้งหมด 6 สนามแต่จะเอาคิดเอา 3 สนามที่มีคะแนนดีที่สุดมามารวมกับคะแนนอันดับโลก และการแข่งขัน 5 สนามที่ผ่านมา อันดับดีที่สุดของ จาย คือ อันดับ 6,7 และอันดับ 8 จากการแข่งขันสนามล่าสุด ส่งผลให้คะแนนโอลิมปิกควอลิฟิเคชั้นของไทยขยับขึ้นมาเป็น 2285 คะแนน รั้งอันดับที่ 17 ในขณะที่การแข่งขันโอลิมปิกนั้นจะคัดเอาเพียงแค่ 15 ประเทศ

โดยอันดับที่ 15 ในขณะนี้คือ คาซัคสถานที่มีคะแนนนำไทยอยู่ประมาณ 200 กว่าแต้ม และอันดับที่ 16 เวเนซูเอล่า นำอยู่ประมาณ 200 แต้ม จากการแข่งขันในสนามล่าสุดของ เวเลซุเอล่า จบที่ 17 เก็บ 120 คะแนน และคาซัคสถานนั้นจบที่ 21 เก็บได้เพียงแค่ 80 คะแนน ในขณะที่การแข่งขันเวิลด์คัพนั้นเหลืออีก 1 สนามในต้นปีหน้าที่ประเทศแคนาดา ซึ่งโอกาสที่ คาซัคสถานและเวเนซูเอล่าจะเข้าถึงรอบลึกๆเพื่อไปเก็บแต้มนั้นน้อยมาก

ในขณะที่ จาย ยิ่งแข่งผลงานยิ่งดี สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศได้ และในสนามสุดท้ายหาก จาย ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ รวมทั้งการที่อันดับโลกของจายนั้นรั้งที่ 8 คว้าสิทธิ์ไปแข่งชิงแชมป์โลก ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ปลายเดือนกุมภาพพันธ์ 2563 แน่นอนแล้วโอกาสที่จายจะทำคะแนนสูงๆมีมากกว่าคู่แข่งทั้งจากคาซัคสถานและเวเนซูเอล่า ที่ยังต้องลุ้นว่าจะได้ไปแข่งชิงแชมป์โลกหรือไม่

Avatar photo