Lifestyle

เชียร์ ‘น้องวี’ ลุ้นแชมป์มาสเตอร์เชฟจูเนียร์

ถ้าจะพูดถึงรายการที่มีผู้ชมติดอันดับเรตติ้งดีจนคนพูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมืองขณะนี้ ก็ต้องยกให้รายการ Master Chef Junior Thailand รายการแข่งขันทำอาหารที่เด็กๆ อายุ 8-13 ปี มาแข่งกันแบบ Reality show ที่ทำเอาผู้ใหญ่อึ้งกันไปตามๆ กันว่า เด็กๆ สมัยนี้นี่เก่งกันขนาดนี้เลย

รายการ Master Chef เกิดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษ โดยมี Franc Roddam เป็นผู้ที่ก่อตั้งรายการนี้ขึ้นมา ปัจจุบันรายการนี้มีฉายอยู่มากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เช่น อังกฤษ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เวียดนาม ฯลฯ

70969

รายการ MasterChef Junior Thailand คัดเลือกผู้เข้าแข่งขัน​อายุ 8-13 ปี จากทั่วประเทศ โดยในซีซั่น 2 นี้ มีผู้เข้าร่วมสมัครมากกว่า 2,000 คน ผู้เข้าแข่งขัน​ผ่านการคัดเลือกจนได้เข้ามาอยู่ในรายการทั้งหมดเพียง 28 คน เด็กๆ ต้องผ่านการทดสอบอย่างหนักกว่าจะผ่านเข้าไปได้ในแต่ละรอบ

“น้องวี” ด.ช. วีรวิน เลิศบรรณพงษ์ หนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน MasterChef Junior Thailand ซีซั่น 2 เป็นเด็กผู้ชายที่มีอายุเพียง 9 ปี น้องวี ฝ่าฟันบททดสอบตั้งแต่สัปดาห์แรก มีทักษะในการทำอาหารที่เกินอายุ และมักใช้เทคนิคการทำอาหารชั้นสูงสไตล์​ modern cuisine ที่ทำเอาคณะกรรมการระดับปรมาจารย์ด้าน​อาหารของเมืองไทยต้องตกใจในความสามารถ

นอกจากทักษะและเทคนิคในการทำอาหารแล้ว ที่น่าสนใจในตัวเด็กผู้ชาย​ตัวเล็กๆ คนนี้ก็คือ ความสุภาพ มีมารยาท น่ารัก และมักจะยกมือไหว้ทุกคนอยู่เสมอ

ภาวะผู้นำที่น้องวีแสดงออกอย่างชัดเจนในช่วงเวลาที่ต้องนำทีมเป็นกัปตันทีม ในขณะที่ลูกทีมทุกคนและทีมคู่แข่งมีอายุมากกว่า แต่น้องวีกลับใช้ภาวะผู้นำและการทำงานภายใต้สถานการณ์​กดดัน พาทีมชนะ จนเรียกน้ำตาผู้ชมได้อย่างล้นหลามมาแล้ว

70970

การตอบคำถามกรรมการอย่างฉลาด มีปฏิภาณ​ไหวพริบ มีทัศนคติ​ที่ดี และมีวุฒิภาวะเกินวัย ก็เป็นอีกจุดที่น่าสนใจของเด็กคนนี้ ในรายการนั้น เด็กๆ จะต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและตอบคำถามแบบ real time โดยที่เด็กแต่ละคนจะโดนกรรมการถามแบบไม่ได้ตั้งตัว คำตอบของน้องวีแต่ละครั้งก็ทำเอาคนดูและแฟนคลับแต่ละคนต่างประทับใจในคำตอบของเด็กอายุ 9 ขวบ

“อายุไม่ใช่อุปสรรคครับ มันเป็นแค่ตัวเลข ความพยายามเท่านั้นที่จะพาผมไปสู่รอบ Final”

“ถึงผมจะตัวเล็กแต่ความพยายามผมมันใหญ่นะครับ”

ในรายการ น้องวี ได้แสดงทักษะการทำอาหารอย่างสร้างสรรค์​ มีความมานะ พยายาม พัฒนาตัวเองไม่เคยหยุด จนได้มาเป็น Top 3 Finalists ที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขัน​ครั้งนี้

70968 e1576651296637

ทั้งนี้ ในเรื่องอื่นๆ ที่ผู้ชมทางบ้านอาจไม่ทราบคือ น้องวี เป็นเด็กเรียนดี มีผลการเรียนอยู่ในระดับดีมาก ได้เกรดสี่หมดทุกวิชา เกือบทุกปี ในโรงเรียนมาตรฐาน​ระดับประเทศ​อย่างสาธิตจุฬาลงกรณ์​มหาวิทยาลัย ได้รับรางวัลนักเรียนดีเด่น​ เป็นกัปตันทีม เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน เป็นนักกีฬาผู้เสียสละให้โรงเรียนทุกปี ทักษะทางด้านกีฬาก็ถือว่าเป็นตัวท็อปๆ ของรุ่น และน้องวียังเล่นบอลอยู่ในอะคาเดมี่ของสโมสรของโค้ชสเปน ที่มีมาตรฐาน​ในการทำทีมระดับแถวหน้าของประเทศ​ไทยอีกด้วย

เรียนดี กีฬาเด่น ฉลาด มารยาทดี นำเทรนด์ผู้ชายทำอาหาร เห็นอย่างนี้แล้ว ก็ให้ขอให้น้องได้เป็นแชมป์เถอะ มาเชียร์น้องวีไปด้วยกันนะ!

70971

70972

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight