Entertainment

เหมี่ยว ปวันรัตน์ โพสต์เล่าพฤติกรรมนักแสดงในกองถ่าย มาสาย ไม่ท่องบท แต่กลับโด่งดัง?

ทำเอาขาเผือกตาลุกวาวกันอีกแล้ว เมื่อเฟซบุ๊กแฟนเพจ ฉันคือ..ตัวประกอบ ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความจากเฟซบุ๊กส่วนตัวของนักแสดงและผู้กำกับรุ่นใหญ่ผู้มากความสามารถอย่าง เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ที่ได้โพสต์ข้อความเล่าถึงพฤติกรรมของนักแสดงในกองถ่ายละครที่ตนเองมักพบเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่ไม่ได้ระบุเจาะจงว่าเป็นใคร โดยข้อความในโพสต์ของ เหมี่ยว ปวันรัตน์ มีดังต่อไปนี้….

2 เหมี่ยว 3

“ในกองถ่ายเราจะเจอ “นักแสดง” ที่…

– ได้บทไปแล้วไม่ท่อง ไม่อ่าน ไม่เอามา

– มาสายแล้วยังบอกว่ารถติด แต่คนอื่นที่มาทางเดียวกันไม่ติด

– ไม่ชอบเสื้อผ้า อยากใส่ชุดคนอื่น ชุดคนอื่นดูสวยกว่า คาแรคเตอร์ตัวละครเป็นไง ไม่รู้ ไม่สน เพราะไม่อ่านบทอยากแต่งตัวสวยๆ หล่อๆ

– ตีความบทแบบเอาตัวเองเป็นหลัก ถ้าตัวละครทำอะไรขัดกับนิสัยตัวเอง จะไม่เล่น บอกว่ามันขัดๆ ไม่เชื่อ ขอแก้บท

– ตอนซ้อม ซ้อมไม่จริง พูดบทผ่านๆ ไม่เดิน ไม่นั่งจริง บอกตอนเอาจรองค่อยทำ พอเอาจริงทำไม่ได้ เพราะซ้อมลวกๆ ก็เทคแล้วเทคอีก

– พอเทคมากเหนื่อย บอกผู้กำกับว่า อิดิทได้ป่ะ อีดิทตรงนี้เลยได้ป่ะ..ทำไมไม่อีดิท เขาอยากตอบว่า อีดิทไม่ได้เพราะเล่นห่วยทั้งซีน

– มีธุระยุ่งทุกวันวันถ่ายละคร ไปธนาคาร ไปหาหมอ ไปเจาะสิว หมาอ้วกต้องเฝ้าหมา

– ขอกลับเร็ว ให้รีบถ่ายซีนตัวเองก่อน ทีมงานต้องย้ายไฟย้ายกล้องเซ็ทให้ตัวเองใหม่ แต่พอถ่ายเสร็จคุยต่อไม่เห็นมันไปไหน จนเลิกกองฯ

แต่เขาและเธอเหล่านี้มักจะโด่งดัง ฟู่ฟ่า มีงานมากมาย แต่ที่มีวินัย ตรงเวลา ศึกษาบท จะนั่งเงียบๆ รอเวลาให้ถึงคิวตัวเองและท่องบทไป…”

งานนี้ บรรดาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่าคนแบบนี้สามารถพบเจอได้ในทุกๆ วงการ ก่อนจะมีคนออกมาเผยว่าโพสต์ของ เหมี่ยว ปวันรัตน์ เป็นโพสต์เก่าตั้งแต่ปี 2557 แล้ว ซึ่งแอดมินเพจก็ได้ออกมาตอบกลับคอมเมนท์ดังกล่าวด้วยว่า “ถ้าอยู่ในวงการนี้ จะรู้ดีว่าอีกสิบปีก็ไม่เก่าจ้าาาาา”

2 เหมี่ยว 5 2 เหมี่ยว 4

2 เหมี่ยว 2

Avatar photo