Sport

ชาติสำคัญกว่า! ‘บุรีรัมย์’ ปล่อยแข้งลุย ‘ยู23 เอเชีย’ แม้เสี่ยงชวดบู๊ ACL

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยันพร้อมปล่อยนักเตะที่ติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 แม้อาจชวดใช้งานในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ

55529804

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีแนวโน้มมีนักเตะติดทัพช้างศึกยู23 หลายคนทั้ง รัตนากร ใหม่คามิ , สุภโชค สารชาติ , ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ซึ่งต่างล้วนเป็นกำลังสำคัญในทัวร์นาเมนต์ยู23ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 8 มกราคม 2020

โดยหากช้างศึกยู23 สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้จะมีโปรแกรมคาบเกี่ยวกับศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยส์ลีก รอบเพลย์ออฟ ส่งผลให้ บุรีรัมย์ จะขาดนักเตะเหล่านี้ลงเล่น

เนวิน ชิดชอบ เผยว่า “ถ้าไม่ผ่านรอบแรกไม่ใช่ปัญหาของเรา แต่ถ้าผ่านรอบแรกจะเป็นปัญหาของ บุรีรัมย์ ถ้าไปถึงตรงนั้น บุรีรัมย์ ต้องยอมเพื่อทีมชาติไทย ฉะนั้นยืนยันว่า ผมหวังให้ทีมชาติไทยให้ผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้”

“ผมอยากเห็นเด็กยู23 ไปเล่นโอลิมปิก ถ้าเด็ก 5-6 คน ที่ไปสามารถช่วยทีมชาติไทยผ่านไปได้ บุรีรัมย์ พร้อมที่จะปล่อยเด็กเล่น และเราจะลงเล่นเพลย์ออฟโดยไม่ใช้เด็กเหล่านั้น”

“ฉะนั้นให้สบายใจได้ ผมขอยืนยันชาติมาก่อนเสมอ”

ทั้งนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง พบ โฮจิมินห์ ซิตี้ จาก เวียดนาม ในวันที่ 21 มกราคม 2020 ที่ ช้าง อารีนา สเตเดียม

Avatar photo