General

อ่านที่นี่!! เปิดคำฟ้องอย่างละเอียด ‘คดีลัลลาเบล’

เปิดคำฟ้อง “น้ำอุ่น – แก๊งปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง” คดีการเสียชีวิตของ “ลัลลาเบล” ศาลนัดสอบคำให้การ 18 ธ.ค.นี้

ที่ศาลอาญาธนบุรี ถ.เอกชัย-บางบอน พนักงานอัยการคดีอาญาธนบุรี 2 นำสำนวนมายื่นฟ้อง นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น อายุ 26 อาชีพพริตตี้บอย จำเลยที่ 1, นายชัยพล พรรณนา หรือ คิว อายุ 29 ปี เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง จำเลยที่ 2, นายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือ ตี๋ อายุ 33 ปี จำเลยที่ 3, น.ส.พิกุลทอง บุญภา หรือ เฟิร์ส แฟนสาวของคิว อายุ 24 ปี จำเลยที่ 4, นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ โนบิ อายุ 27 ปี จำเลยที่ 5 และนายโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ หรือ ปิงปอง อายุ 35 ปี จำเลยที่ 6

ในความผิดฐานเป็นซ่องโจร, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 210, 213, 278, 284 , 310 ประกอบมาตรา 83, 91

น้ำอุ่น269624

คำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 จำเลยทั้งหมด สมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป โดยรู้เห็นเป็นใจและตกลงกันเพื่อให้มีงานเลี้ยงโดยมีการดื่มสุรา (งานปาร์ตี้) ที่บ้านเลขที่ 100/199 หมู่บ้านพฤกษา 3 ริมคลอง 3 หมู่5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี แล้วจ้าง น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล อายุ 26 ปี ให้มาเป็นพริตตี้ชงเหล้า ร่วมเต้นรำ และร่วมดื่มสุรา โดยจำเลยทั้งหกมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ น.ส.ธิติมา ดื่มสุราจนเมาและอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

แล้วนายรัชเดช จำเลยที่ 1 ได้พาพริตตี้ลัลลาเบล ซึ่งขณะนั้นมีปริมาณแอลกอฮอล์อยู่ในเลือดสูงมากอยู่ในภาวะมึนเมา โดยใช้กำลังประทุษร้ายไปอนาจารด้วยการใช้มือลูบไล้ใบหน้า โอบกอดลำตัว บริเวณหน้าอก และอุ้มแบกออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปขึ้นรถยนต์ของจำเลยที่ 1 แล้วพาไปที่ห้องพักคอนโดย่านดาวคะนอง แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. แล้วจำเลยที่ 1 แล้วพาขึ้นไปที่ห้องพัก โดยพริตตี้ลัลลาเบลอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้เป็นเหตุให้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง ต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายและถึงแก่ความตาย

ลัลลาเบล259623

ส่วนจำเลยที่ 2 – 6 ร่วมกันสนับสนุนการกระทำผิดของจำเลยที่ 1 โดย ร่วมกันจัดให้มีงานเลี้ยงดื่มสุรา เปิดเครื่องดนตรีจัดให้มีแสงไฟในงานปาร์ตี้ ให้มีบรรยากาศเหมือนสถานบริการขึ้นที่บ้านพักดังกล่าว ซึ่งนายชัยพล จำเลยที่ 2 เป็นผู้ครอบครองบ้านพัก ขณะที่จำเลยที่ 2 – 6 เป็นผู้เข้าร่วมงานต่างล่วงรู้ถึงเป้าหมายของการจัดงานปาร์ตี้ โดยให้พริตตี้ลัลลาเบลดื่มสุราจนเมา ไม่สามารถครองสติ และอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ แล้วพวกจำเลยยินยอมให้นายรัชเดช จำเลยที่ 1 พาพริตตี้ลัลลาเบลไปกระทำอนาจารโดยไม่ได้ขัดขวางหรือเข้าห้ามปรามอันเป็นการให้ความช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่นายรัชเดชจำเลยที่ 1 กระทำผิด

ชั้นสอบสวนทั้งหมดให้การปฏิเสธ

ท้ายคำฟ้องอัยการระบุด้วยว่าหากจำเลยทั้งหมดยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ขอให้อยู่ในดุลยพินิจของศาล

ศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.1204/2562 และให้เบิกตัวนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น จำเลยที่ 1 ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนพิเศษธนบุรีมาสอบคำให้การในวันที่ 18 ธันวาคม นี้ เวลา 9.00 น. ส่วนจำเลยที่ 2 – 6 ซึ่งได้รับการประกันตัวในชั้นฝากขังคนละ 1.5 แสนบาท ศาลได้แจ้งนัดให้มาสอบคำให้การในวันเดียวกันด้วย

Avatar photo