Politics

รอก่อน!! ‘อนุทิน’ ขอดูความชัดเจนมติอนค.ก่อนรับงูเห่า

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีข่าว 4 งูเห่าของพรรคอนาคตใหม่จะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกับใคร เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา เพิ่งเห็นมีข่าวของพรรคอนาคตใหม่ออกมา

เมื่อถามว่าเห็นก่อนหน้านี้น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส. เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่(อนค.) เคยมาพบที่ทำเนียบรัฐบาลนายอนุทิน กล่าวว่ามาประสานเรื่องโครงการที่ยังค้างคาอยู่ของกระทรวงสาธารณสุขที่อยู่ในเขตเลือกตั้ง อย่างที่บอกกระทรวงสาสุขดูแลคน จะเลือกพรรคไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นพรรครัฐบาลหรือพรรคฝ่ายค้าน แล้วอย่างนี้พื้นที่ที่ไม่มีฝ่ายรัฐบาลเป็นส.ส.ใครจะดูแล คนป่วย คือคนไทยทุกคน

S 17645589

เมื่อถามว่ามีเงื่อนไขหรือไม่หากเขาจะย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด และข้อกฎหมายจะเป็นอย่างไร ยังไม่ได้คิดอะไรถึงขนาดนั้น

เมื่อถามว่าถ้าจะตัดสินใจต้องเป็นมติที่ประชุมพรรคหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะก่อนตอบว่า ยังไม่รู้เลยต้องขอเช็กก่อนว่า มีกฎระเบียบอะไรหรือไม่ แต่ในรัฐธรรมนูญเขียนไว้อยู่แล้วว่า ต้องหาพรรคสังกัดภายใน 30 วัน คงจะมีขั้นตอนอะไรต่าง ๆ อยู่แล้ว อย่าเพิ่งไปซีเรียส ปีใหม่แล้ว การที่จะเพิ่มเข้ามา 4 คนแล้วมีอะไรดีขึ้นหรือไม่

เมื่อถามว่าถ้าหากมาอยู่ที่พรรคภูมิใจไทยจริงก็จะทำให้เกิดความเข้มแข็งกับพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราทำงาน ความเข้มแข็งอยู่ที่ผลงาน เรารู้สึกได้เองไม่ต้องให้ใครมาบอก

เมื่อถามว่าหากมาจริงก็ไม่มีเงื่อนไขอะไรใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องมานั่งดูเงื่อนไขอะไรเป็นยังไงยังไม่ได้คิดอย่างที่บอกการขับออกเป็นทางการหรือยังเราก็ยังไม่รู้  บางกระแสบอกว่าเป็นเพียงแนวคิด อีกกระแสบอกว่าขับเรียบร้อยแล้ว

ด้านร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงข่าว 4 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกขับออกจากพรรค จะมาร่วมงานกับพปชร.ด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ว่าไม่น่าจะมาอยู่กับพลังประชารัฐ  ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่าจะเป็นการเข้ามาเสริมเสียงรัฐบาลให้ไม่ปริ่มน้ำหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่มั่นใจ เป็นเรื่องของพรรคอนาคตใหม่ และส.ส.ทั้ง 4 ท่าน จะตัดสินใจในทิศทางการเมืองอย่างไร

เมื่อถามว่า พปชร.ไม่ต้อนรับส.ส. 4 ท่านใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น แต่ไม่น่าจะเป็นไปได้ว่าจะมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight