Sport

หญิงแกร่ง! ‘กิ๊ฟ วิลาวัณย์’ เผยป่วยลิ้นหัวใจรั่วมา 3 ปี แต่ยังเล่นวอลเลย์ได้

หลังจาก “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่ากำลังรักษาอาการลิ้นหัวใจรั่ว โดยแฟนกีฬาวอลเลย์บอลส่งข้อความให้กำลังใจนักวอลเลย์บอลสาววัย 35 ปี เป็นอย่างมาก

1576564268165
ภาพจาก : [email protected]

ล่าสุด วิลาวัณย์ ที่เข้าร่วมงานวันนักกีฬาแห่งชาติโดยขึ้นรับรางวัล ชนิดกีฬาทีมดีเด่น ประจำปี 2562 พร้อมเพื่อนร่วมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยถึงอาการป่วยยว่า “อาการลิ้นหัวใจรั่ว ตรวจเจอเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วโดยบังเอิญ คุณหมอบอกว่าไม่รู้ว่าเป็นตั้งแต่เกิด หรือเพิ่งเป็น”

“อาการคือลิ้นหัวใจปิดไม่สนิท หัวใจห้องข้างซ้ายที่ฉีดไปเลี้ยงข้างบนร่างกายไม่ได้ ทำให้เหนื่อยง่ายกว่าปกติ ตัวเหลืองนิดหน่อย แต่เล่นกีฬาได้ ซึ่งหมอเองก็แปลกใจเนื่องจากคนที่เป็นโรคนี้จะเหนื่อยง่าย แต่ว่าเรากลับปกติ ซึ่งหมอคาดว่าร่างกายคงปรับตัวได้ แต่ว่าตอนนี้ต้องตรวจร่างกายทุกปีอยู่เสมอ”

“ตอนตรวจเจอครั้งแรกรู้สึกตกใจ ทั้งกลัวและกังวลจะไม่ได้เล่นวอลเลย์บอลต่อ แต่ตอนนี้คิดว่าร่างกายน่าจะปรับสภาพได้แล้ว คงน่าเป็นห่วงหลังจากเลิกเล่นมากกว่า เพราะหัวใจจะแข็งแรงน้อยลง อาจจะสูบฉีดน้อยกว่าคนปกติ ดังนั้นคงจะต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอค่ะ”

ทั้งนี้ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ มือตบหัวเสาวัย 35 ปีรับใช้ชาติมายาวนานถึง 18 ปี เพิ่งประกาศเลิกเล่นซีเกมส์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังช่วยทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์ 2019 ซึ่งเป็นสมัยที่ 9 ของเจ้าตัว กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับทีมวอลเลย์บอลหญิงชาติไทย เพื่อเตรียมทำศึกวอลเลย์บอลหญิงคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ สนามสุดท้าย ชิง 1 โควต้าโซนเอเชีย ที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 7-12 มกราคม

สำหรับการแข่งขัน เอวีซี วูเมนส์ โตเกียว วอลเลย์บอล ควอลิฟิเคชั่น 2020 จะมีขึ้นที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา มี 7 ทีมเอเชีย เข้าร่วมชิงชัย แบ่งออกเป็น 2 สาย พบกันหมดในสาย หาทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละสาย ไขว้เจอกันในรอบรองชนะเลิศ ทีมชนะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อคัดเพียงทีมเดียว ที่จะได้เป็นตัวแทนทวีป ไปโอลิมปิก โตเกียว 2020 รอบสุดท้าย

ทีมลูกยางสาวไทย อยู่ในกลุ่มเอ ประเดิมสนามรอบแรก นัดแรก วันที่ 7 ม.ค. พบ ไต้หวัน เวลา 18.00 น. และ นัดที่ 2 วันที่ 9 ม.ค. พบ ออสเตรเลีย เวลา 18.00 น. ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นวันที่ 11 ม.ค. และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 12 ม.ค. อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ถ่ายทอดสด

Avatar photo