Politics

‘บิ๊กป้อม’ ไล่สื่อไปถาม ‘ยิ่งลักษณ์’ ตัดพ้อถูก ม.44 กลั่นแกล้ง!

“บิ๊กป้อม” ไล่สื่อไปถาม “ยิ่งลักษณ์” หลังโอดครวญถูก “ม.44” กลั่นแกล้งยึดทรัพย์ ยัน “บิ๊กตู่” ไม่นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โอดครวญว่าถูกอำนาจของ “มาตรา 44” กลั่นแกล้งยึดทรัพย์ขายทอดตลาดว่า “ต้องไปถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมาถามอะไรตน”

S 107536395

ส่วนแนวโน้มที่ 4 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) จะย้ายมาสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล หลังถูกขับออกจากพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ก็ต้องไปถามเขาดูว่า จะมาหรือยัง มาหรือยังล่ะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก 4 คน มาพรรค พปชร. พร้อมที่จะรับใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวต้องดู ต้องถามลูกพรรคดูด้วย

เมื่อถามว่ามีการส่งสัญญาณอะไรมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามอีกว่าหาก 4 คน ย้ายมา จะกระทบต่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูก่อน

เมื่อถามว่าไม่เป็นไรใช่หรือไม่หากไปพรรคภูมิใจไทยเพราะถือเป็นพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ได้แค่พยักหน้า

เมื่อถามถึงกระแสข่าวเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มี ยังไม่รู้เลย เดี๋ยวต้องดูลูกพรรคก่อน ก็ไปถามไปเปลี่ยนคนทำงานเขาได้อย่างไร

เมื่อถามว่าแล้วจะเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะเปลี่ยนอะไร ไม่เปลี่ยนอะไรทั้งหมดแหละ

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไม่มานั่งเป็นหัวหน้าพรรค พปชร.เองหรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โอ้ย ไม่ไปหรอก ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เมื่อถามย้ำว่า แล้วพล.อ.ประวิตร ดูแลแทนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค แต่เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค

เมื่อถามว่า แผนในการปรับโครงสร้างพรรคมุ่งหวังอะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เพื่อให้มันเข้มแข็งขึ้น ไม่มีอะไรหรอก และทำให้กลุ่มต่างๆ มีบทบาทมากขึ้น รวมกัน ทำงานด้วยกัน

Avatar photo