Business

เปิดซองราคา ‘ดิวตี้ฟรีดอนเมือง’ แล้ว ทอท. เล็งชงผลประมูลเข้าบอร์ด 23 ธ.ค.

เปิดซองราคา “ดิวตี้ฟรีดอนเมือง” แล้ว “ทอท.” เตรียมส่งผลประมูลเข้าบอร์ดรายได้ 18 ธ.ค. ต่อด้วยบอร์ดใหญ่ 23 ธ.ค. นี้

การบิน ๑๙๐๔๑๗ 0071
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า วันนี้ (16 ธ.ค.) ทอท. ได้เปิดข้อเสนอด้านราคาและประกาศผลคะแนนสูงสุด สำหรับการประมูลงานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (Duty Free) ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง

แต่ ทอท. ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ได้ในขณะนี้ เพราะต้องเสนอผลการประมูลให้คณะกรรมการรายได้พิจารณาในวันที่ 18 ธันวาคม 2562 และเสนอให้คณะกรรมการ (บอร์ด) พิจารณาในวันที่ 23 ธันวาคม 2562 ตามขั้นตอนก่อน

“ผลการประมูลอยู่ในอำนาจการพิจารณาของคณะกรรมการรายได้ ที่จะประชุมกันวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ก่อนจะเอาเข้าบอร์ดวันที่ 23 ธันวาคม ดังนั้นผลเบื้องต้นต้องรอคณะกรรมการฯ รายได้พิจารณาก่อน เพราะไม่ได้อยู่ในอำนาจของกรรมการผู้อำนวยการใหญ่เป็นผู้พิจารณา” นายนิตินัยกล่าว

ดิวตี้ฟรี สนามบินดอนเมือง

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานการพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เป็นผู้ยื่นข้อเสนอในการประมูล Duty Free สนามบินดอนเมืองเพียงรายเดียว จากผู้ซื้อเอกสารการประมูล (TOR) ทั้งหมด 2 ราย

โดยบริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี ผ่านเกณฑ์ด้านคุณสมบัติและด้านเทคนิค และได้เปิดข้อเสนอด้านราคาในวันนี้ ซึ่งขั้นตอนต่อไป ทอท. จะต้องเสนอผลการประมูลให้คณะกรรมการรายได้พิจารณาก่อน หากผ่านการเห็นชอบก็จะเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ดตามลำดับ

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ข้อเสนอด้านราคาในการประมูล Duty Free ณ ท่าอากาศยานดอนเมืองครั้งนี้ คงไม่ได้สูงกว่าคาดการณ์มากนัก เนื่องจากปัจจัยต่างๆ ภายในท่าอากาศยานดอนเมืองไม่แตกต่างจากปัจจัยปัจจุบัน จึงไม่มีตัวแปรที่ทำให้ผลตอบแทนสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดเหมือนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

Avatar photo