Business

‘ไทยเวียดเจ็ท’ ปักหมุดสนามบินสุวรรณภูมิ เล็งเช่าพื้นที่ 30 ไร่ผุดศูนย์ฝึกลูกเรือ

“สายการบินไทยเวียดเจ็ท” จีบ “ทอท.” ขอเช่าพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ 30 ไร่ ผุดศูนย์ฝึกลูกเรือ รองรับการเติบโต

นิตินัย

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในสนามบินสุวรรณภูมิรวม 1,100 ไร่ว่า ล่าสุดสายการบินไทยเวียดเจ็ทแอร์แสดงความสนใจจะเข้ามาเช่าพื้นที่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิราว 30 ไร่ เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์ฝึกลูกเรือ ซึ่งก็เป็นโครงการที่น่าสนใจ เพราะเกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมการบิน

อย่างไรก็ตาม ทอท. อยู่ระหว่างบริหารจัดการพื้นที่ภายในสนามบินสุวรรรณภูมิให้สอดคล้องกับการพัฒนา ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้เอกชนเสนอโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

ไทยเวียดเจ็ท

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกล่าวว่า ตัวแทนของสายการบินไทยเวียดเจ็ทแอร์ได้เข้ามาหารือในรายละเอียดเกี่ยวกับการขอเช่าพื้นที่ 30 ไร่แล้ว โดยสายการบินระบุว่าปัจจุบันสนามบินสุวรรณภูมิเป็นฐานการบินที่สำคัญของไทยเวียดเจ็ท มีการทำการบินมากถึงวันละ 10 เที่ยวบิน และในอนาคตมีแผนที่จะขยายเส้นทางบินเพิ่มเติมในภูมิภาค จึงต้องการที่จะพัฒนาศูนย์ฝึกลูกเรือที่เมืองไทยเพื่อรองรับการขยายเส้นทาง

เบื้องต้นทั้ง 2 ฝ่ายได้หารือร่วมกันว่า ทอท. จะร่วมลงทุนกับสายการบินไทยเวียดเจ็ทแอร์ จัดตั้งโฮลดิ้งคอมพานีขึ้นมาบริหารศูนย์ฝึกลูกเรือร่วมกันและวางแผนที่จะร่วมกันพัฒนาบุคคลกรส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบินด้วย  ซึ่งในอนาคตจะเปิดให้บริการฝึกลูกเรือและบุคลากรจากภายนอกเข้ามาใช้บริการได้

Avatar photo