Politics

‘บิ๊กป้อม’ สั่งเข้มมาตรการลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่

“พล.อ.ประวิตร” สั่งทุกจังหวัดเข้มมาตรการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน พร้อมดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประชุม VTC กับฝ่ายความมั่นคงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกจังหวัด เตรียมความพร้อมมาตรการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ต่อเนื่องกันไป โดยให้กระทรวงมหาดไทยทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพหลัก

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรกำชับขอให้นำสถิติอุบัติเหตุทั้งปีที่ผ่านมา ทั้งพื้นที่ สาเหตุ และปัญหาที่เกิดขึ้น มาเป็นบทเรียน ปรับแผน และเตรียมความพร้อมให้ครอบคลุม ให้กระทรวงคมนาคมคุมเข้มบังคับใช้กฎหมาย และสำรวจความพร้อมยานพาหนะสาธารณะ เส้นทาง แสงสว่าง และเครื่องหมายจราจร ให้ตำรวจทางหลวงดูแลในเส้นทางหลัก กระทรวงมหาดไทยดูแลในเส้นทางหลวงชนบทภาพรวม และขอให้กระทรวงสาธารณสุข เตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลและการส่งกลับ เพื่อลดการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

“พล.อ.ประวิตรได้ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มความเข้มบังคับใช้กฎหมายจราจรในห้วง 7 วันอันตรายอย่างจริงจัง โดยเฉพาะสาเหตุหลักของอุบัติเหตุ คือ เมาแล้วขับ ขับรถเร็วและการไม่สวมหมวกกันน็อก รับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชน และปรับปรุงการทำงานในพื้นที่ร่วมกันไป” พล.ท.คงชีพ กล่าว

Avatar photo