Branding

กลุ่มเซ็นทรัล ปั้น ‘ปอร์โต เดอ ภูเก็ต’ ดันขึ้นแท่นแลนด์มาร์กภาคใต้

กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มงบรวมกว่า 1,500 ล้านบาท เปิด “ปอร์โต เดอ ภูเก็ต”  ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง มอลล์ โมเดลใหม่ของประเทศไทย ขึ้นแท่นแลนด์มาร์กภาคใต้ ประเดิมเปิดอย่างเป็นทางการ คาดมีผู้มาใช้บริการประมาณ 10,000-13,000 คนต่อวันช่วงไฮซีซั่น

นายพงศ์ ศกุนตนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้ทุ่มงบกว่า 1,500 ล้านบาท สร้าง “ปอร์โต เดอ ภูเก็ต” เพื่อให้เป็นศูนย์การค้าที่ฉีกกฏของไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง มอลล์ บนพื้นที่โครงการกว่า 40,000 ตร.ม ตกแต่งด้วยสไตล์ “คอนเทมโพรารี่ แวร์เฮ้าส์” ภายใต้คอนเซปต์ “ที่สุดแห่งประสบการณ์การใช้ชีวิต” โดยวางเป้าหมายเป็นกลุ่มลูกค้าคนในพื้นที่ที่มีกำลังซื้อสูง และชาวต่างชาติที่ทำงานในภูเก็ตรวม 65 % และกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ 35%

1 13 1

การเปิด ปอร์โต เดอ ภูเก็ต จะมาช่วยเสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือเป็นจังหวัดยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ติดอันดับที่ 14 จาก 200 เมืองยอดนิยมทั่วโลก โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติ 3 อันดับแรกที่มาเยือนมากที่สุด คือ จีน รัสเซีย และเยอรมัน กลุ่มจึงมองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจและสร้างทางเลือกสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์การเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติมากขึ้น คาดว่า จะมีผู้ใช้บริการศูนย์ 10,000-13,000 คนต่อวัน ในช่วงไฮซีซั่นนี้ และอย่างน้อย 3 ล้านคนต่อปี

นอกจากนี้ความโดดเด่นของโครงการ ยังเน้นการมีพื้นที่สีเขียวคิดเป็น 2 ใน 3 ส่วนของโครงการ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด ด้วยการรักษาต้นไม้ในพื้นที่เดิมให้มากที่สุด ตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของคนทุกเพศ ทุกวัย

11 1

สำหรับไฮไลต์ของ ปอร์โต เดอ ภูเก็ต อาทิ

1. เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ในรูปแบบสแตนด์ อโลน ด้านนอกศูนย์การค้าแห่งแรกของเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ที่พร้อมให้บริการ ทั้งอาหาร เบเกอรี่ และ Cheese Room ที่แรกในจังหวัดภูเก็ต

2. เดอะ เฟม รวบรวมร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังเอาใจเหล่าฮิปสเตอร์และสายชิล ทั้งร้านสวย (SUAY) อาหารฟิวชั่น ไทย-ตะวันตก , ร้านตู้กับข้าว อาหารใต้ชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต, จำปา ร้านอาหารออแกนิก ที่แตกไลน์มาจาก PRU ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาวแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ต

8 3

3. มัลติดีไซน์ เฮ้าส์ แหล่งรวบรวมสินค้าเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ของแต่งบ้านจากอินดอร์ ถึงเอาท์ดอร์ อาทิ ของแต่งบ้านสุดวินเทจ จากแบรนด์ Soul of Asia , บีทูเอส และ ซูเปอร์สปอร์ต ฟอร์แมตพิเศษที่มีการทดลองวิ่งกับ Run Lab

4. เฮลตี้ เฮเว่น ผ่อนคลายกับการนวดและสปาจากธรรมชาติบำบัดที่สปาชั้นนำ เช่น Let’s Relax ที่มีสปาแกลเลอรี่แห่งแรกของโลกและในจังหวัดภูเก็ต พร้อมโซนเสริมความงาน จากร้านชื่อดังของภูเก็ต

5. เพท เฟรนด์ลี่โซน พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงให้ได้วิ่งเล่น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก จทั้งคลินิกรักษาสัตว์, เพ็ทช็อป, กรูมมิ่ง และจุดรับ-ส่งน้องหมาน้องแมว

3 7

6. คิด เลิร์นนิ่ง สเปซ แหล่งพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กๆ ที่จะสนุกสนานกับเครื่องเล่นเสริมสร้างทักษะ

ขณะเดียวกัน ในช่วงต้นปี 2563 จะเปิดอีกหนึ่งโซนไฮไลต์ คือ เดอะ เมอร์คาโด้ ฟู้ดเดสติเนชั่น ที่จำลองบรรยากาศเหมืองแร่โบราณผสมผสานกับสถาปัตยกรรมสไตล์ ซิโน-โปรตุกิส รวมทั้งในเฟส 2 ปลายปี 63 มีแผนจะขยายอีกหลากหลาย อาทิ อาทิ โรงภาพยนตร์ , ฟิตเนส, อินดอร์ เพลย์กราวน์, เอ็ดดูเทนเมนต์ รวมถึงอาร์ท โฮม แอนด์ เดคอร์เรทีฟ เป็นต้น

Avatar photo